Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an thu tiền tỷ khi khám nhà Đường 'Nhuệ'

Khám xét nhà của vợ chồng Đường "Nhuệ", cơ quan điều tra thu giữ hơn 1 tỷ đồng cùng các vật chứng, tài liệu liên quan một số vụ án.

Ngày 23/7, VKSND tỉnh Thái Bình hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) cùng vợ là Nguyễn Thị Dương và 4 bị can khác về tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Vợ chồng Đường "Nhuệ" bị cáo buộc cùng đàn em đánh đập một phụ xe khách ngay tại nhà riêng kiêm trụ sở công ty do Dương làm giám đốc.

'Một cuộc điện thoại sẽ biến mất khỏi đất Thái Bình'

Theo cáo buộc, trưa 30/3, anh Nguyễn Ngọc Anh (nhân viên nhà xe chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội) nhận chuyển phát gói tài liệu do anh Trác (ở huyện Vũ Thư) gửi cho chị Vân (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi liên lạc, anh Ngọc Anh và chị Vân hẹn giao hàng ở đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó anh Ngọc Anh hẹn giao hàng ở địa điểm khác cách đó 150 m.

 Ngôi nhà nơi vợ chồng Đường và đàn em đánh đập phụ xe khách. Ảnh: N.H.

Khi nhận tài liệu, chị Vân và phụ xe khách tranh cãi. Sau đó, người phụ nữ kể lại việc nhận hàng muộn hơn giờ dự kiến cho chồng là anh Tuấn.

Anh Tuấn đang ăn cơm tại nhà Nguyễn Xuân Đường nên gọi điện cho anh Ngọc Anh để nói chuyện. Lúc này, Đường giành lấy điện thoại.

Theo cáo trạng, Đường tự xưng là Đường "Nhuệ" nhưng anh Ngọc Anh không tin. Sau đó, Đường lấy điện thoại số 88888 để gọi lại cho anh Ngọc Anh, yêu cầu khi nào về TP Thái Bình phải đến nhà xin lỗi.

Cũng hôm đó, Đường cùng đàn em ra bến xe khách tìm Ngọc Anh. Tại đây, Đường gặp anh Quang (đồng nghiệp của Ngọc Anh) nên yêu cầu anh Quang phải đưa Ngọc Anh đến nhà Đường.

Chiều 30/3, Đường dặn Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hòa và Phạm Ngọc Quý: "Có thằng đến xin lỗi, đưa nó lên tầng 2 tẩn". Dương cũng nói với đám đàn em: "Nó mà liên thiên thì tát cho mấy cái cảnh cáo".

Tối đó, Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp sang nhà Đường để xin lỗi. Theo cáo buộc, khi phụ xe đến nhà, Đường yêu cầu mọi người đi lên tầng 2. Sau đó, Bằng khóa cửa ra vào.

Nguyễn Thị Dương chửi bới rồi đánh nạn nhân. Nhóm đàn em của vợ chồng Đường cũng lao đến tấn công phụ xe khách.

Trong lúc đánh người, Đường nói: "Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không" rồi tấn công Ngọc Anh. Gần cuối ngày, nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Kết luận giám định nêu bị hại có tỷ lệ tổn hại sức khỏe 14%.

Theo cáo trạng, Ngọc Anh yêu cầu các bị can bồi thường 85-95 triệu đồng. Quá trình điều tra, gia đình Đường và Dương đã khắc phục cho nạn nhân 90 triệu.

Thu hơn 1,2 tỷ khi khám xét

VKSND kết luận trong quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, cơ quan tố tụng thu được nhiều tang vật liên quan vụ hành hung phụ xe, trong đó có dây vải dạng vòng đeo màu đỏ trắng (kiểu vòng đeo trên đầu võ sĩ). Đây là vật chứng Dương dùng để đánh nạn nhân.

Cơ quan chức năng cũng thu được số tiền hơn 1,2 tỷ đồng khi khám xét. Trong đó 1,13 tỷ phát hiện trong nhà Dương Đường. Số tiền còn lại bị thu giữ khi bắt Đường "Nhuệ" theo lệnh truy nã.

 Nguyễn Thị Dương khi bị bắt. Ảnh: VTV.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một số tài liệu liên quan đến nhiều vụ án mà Đường là bị can, như vụ cưỡng đoạt tiền dịch vụ đám tang, vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các tài liệu để xử lý sau.

VKSND tỉnh Thái Bình đánh giá trong vụ án, bị can Đường không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng ông ta vẫn bắt phụ xe đến nhà để cho các bị can khác, trong đó có vợ Đường đánh đập.

"Nguyễn Xuân Đường chủ mưu, khởi xướng còn các bị can khác có vai trò đồng phạm là người thực hành", cáo trạng nêu và nhấn mạnh quá trình điều tra, chỉ có bị can Đường không thành khẩn khai báo nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Trong lý lịch bị can, Nguyễn Thị Dương không có tiền án hay tiền sự. Đường "Nhuệ" cũng không có tiền án nhưng mang một tiền sự ngày 19/3 bị Công an TP Thái Bình phạt tiền do xâm hại sức khỏe người khác.

Ngoài vụ án nêu trên, Nguyễn Thị Dương là bị can trong một vụ án hình sự được Công an tỉnh Thái Bình thụ lý. Còn Nguyễn Xuân Đường đang bị điều tra trong 3 vụ án.

 

Năm 2008, Dương kết hôn với Nguyễn Xuân Đường rồi bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản. 7 năm sau khi cưới, Dương thành lập Công ty Đường Dương hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Sau đó, Dương và chồng tham gia các cuộc đấu giá tài sản, chủ yếu là đấu giá đất.

Trước khi bị bắt, Dương và chồng có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế như xây dựng nhà cao tầng, mua sắm ôtô và các đồ gia dụng đắt tiền, sở hữu nhiều lô đất có giá trị. Cơ quan chức năng cũng nhận nhiều đơn thư phản ánh về các hoạt động có dấu hiệu tội phạm của vợ chồng Dương.

Qua xác minh, Công an tỉnh Thái Bình đã mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, nhất là những vụ việc do Dương và chồng gây ra. Từ năm 2010, lực lượng chức năng đã xử lý 20 vụ, 12 người có quan hệ với vợ chồng nữ doanh nhân này.

 

 

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn