Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhìn thấy người giúp việc run rẩy bước ra khỏi cửa, tôi nghi ngờ nên gọi giật lại để kiểm tra hành lý và sốc khi thấy xấp tiền trong đó

Nhìn mặt người giúp việc tái mét, giọng nói run rẩy khiến tôi nghi ngờ cô bé giấu thứ gì đó trong chiếc túi đeo trên người, để rồi tôi giật lại và thật sự sốc với những gì nhìn thấy.

Vợ chồng tôi kinh tế rất khá, lương mỗi tháng của cả hai khoảng hơn 100 triệu đồng. Chúng tôi đã xây được biệt thự đẹp, ô tô sang để đi và các con tôi đều ngoan ngoãn học giỏi. Tôi cũng chỉ mong cuộc sống mãi yên ổn như thế là đủ.

Thế nhưng đột nhiên tai nạn xảy đến với chồng tôi, anh ấy bị gãy đùi nên việc chăm sóc rất khó khăn. Không có thời gian lo cho chồng nên tôi phải thuê một người giúp việc.

Khi bệnh của chồng phục hồi hoàn toàn và anh ấy lại tiếp tục đi làm. Đến lúc này tôi bàn với chồng là không cần người làm nữa bởi hai con đã lớn rồi để cho chúng tự giác làm việc nhà cho giỏi. Nghe hợp lý nên anh ấy đã nói với giúp việc là cho nghỉ làm.

Buổi sáng trước khi đi làm, thấy cô giúp việc xin chào ra về mà giọng run rẩy lấm lét, tôi rất hoài nghi liền gọi lại để kiểm tra. Khóa túi vừa kéo ra thì đã thấy một xấp tiền toàn tờ xanh trong đó.

Tôi cầm tiền rồi truy hỏi nhưng nhất định cô ta không trả lời khiến tôi phải gọi chồng xuống để xử lý. Vừa nhìn thấy số tiền, chồng đã nói là bệnh phục hồi hoàn toàn là nhờ phần lớn công lao của cô ta nên muốn tặng 30 triệu đồng để thay lời cảm ơn.

 Tôi cầm tiền rồi truy hỏi nhưng nhất định con bé không trả lời. (Ảnh minh họa)

Tôi bảo bệnh khỏi là nhờ bác sĩ giỏi và thuốc tốt chứ liên quan gì đến người giúp việc. Chồng tôi cau mặt nói: "Trong suốt thời gian anh bị bệnh em chỉ có quan tâm đến quần áo đầu tóc và những bữa tiệc với bạn bè, chứ có bao giờ biết bón anh thìa cháo hay đưa anh đi dạo không? Rồi những lần vào viện cũng chỉ có cô giúp việc tất bật chạy đi chạy lại còn vợ thì đang mải mê với công việc hay những cuộc hẹn hò. Những khi nằm nhiều, người đau nhức bảo vợ xoa bóp giúp nhưng lần nào em cũng gọi giúp việc đến làm. Biết ơn người ta, anh biếu có chút tiền mà em cũng làm ầm lên thế có đáng không?".

Tôi bảo mình bận rộn với công việc nên mới thuê người ta về làm, đó là công việc của cô ta thì phải có trách nhiệm hoàn thành chứ việc gì phải cảm tạ. Hay là chồng với cô ta có dính dáng gì đến chuyện tình cảm rồi mắc nợ nhau và dùng tiền trả cho sòng phẳng.

Không để vợ nói tiếp chồng lớn tiếng lấn át tôi, khẳng định bản thân anh ấy luôn trong sáng không phải hổ thẹn với gia đình và cấm tôi được giành lại số tiền đã cho người ta. Rồi sau đó anh giữ chặt lấy vợ, giật lại tiền và đưa cho người làm rồi ra hiệu cho cô ta đi nhanh.

Theo mọi người liệu chồng tôi và cô giúp việc kia có tình ý gì với nhau không? Nếu không có thì tại sao anh phải lén lút đưa cho cô mà không nói thẳng trước mặt tôi? Tôi có nên tìm hiểu kỹ chuyện này để tránh bị dắt mũi không?

([email protected])