Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm 6 nhát đi cấp cứu là ai?

Kể lại sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 19/7, chị Nhung cho rằng nếu là người sống có lương tâm, trách nhiệm với cộng đồng khi gặp trường hợp đó ai cũng sẽ ra tay giúp đỡ.

Mới đây, sự việc tài xế Grab Nguyễn Văn Quyết (35 tuổi, ở Yên Bái) bị cướp chặn đường đâm 6 nhát, cướp xe máy bỏ trốn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực truy tìm đối tượng gây án. Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn nặng và được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi tỉnh 3, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

 

Tài xế xe ôm đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên các bác sĩ tiên lượng còn nặng và vẫn phải điều trị tích cực đặc biệt. 

Đáng nói, khi sự việc xảy ra vào rạng sáng 19/7, trong khi nạn nhân yếu ớt cầu cứu, trong những phút đầu đã không có ai dám giúp đỡ đưa vào bệnh viện. Sau đó, một người phụ nữ đã đánh xe đưa tài xế bị đâm trọng thương đi cấp cứu khiến nhiều người nể phục. Chị là Nguyễn Thị Kim Nhung (SN 1976, ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội).

Kể lại sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 19/7, chị Nhung cho rằng nếu là người sống có lương tâm, trách nhiệm với cộng đồng khi gặp trường hợp đó ai cũng sẽ ra tay giúp đỡ.

Chị Nhung kể lại, đó là vào khoảng 2h30 ngày 19/7, khi chị đang ngồi cùng bạn bè ở quán nước thì bất ngờ có một người đi xe máy tới báo có vụ cướp xảy ra gần đó, nạn nhân sắp chết vì chảy nhiều máu.

Chị Nhung đã hỏi người đàn ông trên về địa điểm nơi xe ôm Grab bị đâm và người này đã đưa chị tới hiện trường vụ việc.

“Khi đến nơi, tôi thấy nam lái xe GrabBike nằm ven đường, có máu chảy. Tôi tiếp cận nạn nhân hỏi danh tính thì nam thanh niên này thều thào nói quê ở Yên Bái. Nam thanh niên kể với tôi là bị bọn cướp đâm và cướp mất tiền, xe máy. Khi biết bị cướp, nam lái xe Grab đã van xin bọn cướp "lấy đồ gì thì lấy, đừng giết em vì em còn vợ, hai con và bố mẹ già", nhưng bọn cướp vẫn cố tình đâm lái xe Grab”, chị Nhung chia sẻ trên Infonet.

Chị là Nguyễn Thị Kim Nhung đã can đảm đưa tài xế Grabbike gặp nạn tới bệnh viện trong đêm 

“Khi đó người anh xe ôm máu me rất nhiều, nhưng tôi thấy có vẻ rất nguy kịch nên vội vàng xuống nhờ mọi người đưa lên xe rồi đi thẳng đến viện. Thấy vậy, nhiều người còn gàn tôi rằng: Không sợ công an à. Cứ để anh ấy nằm đó để gọi cấp cứu đến.

Tôi nghĩ rằng bệnh nhân nguy kịch, đợi xe cấp cứu di chuyển đến có khi không kịp nên quyết chuyển nạn nhân đi bằng xe của mình. Thật sự, mình cứu giúp người ta nên chẳng có gì phải sợ cả. Mà nếu sợ tôi đã không làm. Mạng người là quan trọng nhất”, chị Nhung kể thêm.

Lái xe Grab đã được chị Nhung đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang để cấp cứu, rồi chị tiếp tục chuyển thẳng nạn nhân tới Bệnh viện Việt Đức.

Được biết, ngoài đưa nạn nhân vào viện chị Nhung còn ủng hộ anh này 5 triệu đồng. Một số người khác cũng ủng hộ được nạn nhân thêm 1,2 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chị Nhung, đây là lần thứ 2 chị cứu giúp người bị nạn trên đường khi chưa có lực lượng chức năng và xe cứu thương đến hiện trường.

“Đối với tôi, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm. Người ta bảo với tôi, cứu người như vậy hay bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ. Nếu sau này, có gặp 10 trường hợp như thế, tôi cũng sẵn sàng cứu giúp họ mà không phải lo sợ gì cả”, chị Nhung nhấn mạnh.

Câu chuyện chị Nhung giúp đỡ đưa nạn nhân bị cướp vào viện đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết những người biết câu chuyện của chị đều bày tỏ sự cảm phục và lòng tốt của chị. Nhiều người cho rằng nếu không có chị Nhung hỗ trợ đưa vào viện kịp thời rất có thể tài xế grab đã nguy hiểm đến tính mạng.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam