Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trấn Thành mua thêm 19 chai nước hoa trị giá 120 triệu đồng

Khi nói đến sở thích sưu tầm nước hoa hàng hiệu, ít ai trong làng giải trí Việt có thể vượt qua độ chịu chơi của Trấn Thành.

Trấn Thành được biết đến là tay chơi hàng hiệu thứ thiệt trong showbiz Việt. Anh có niềm đam mê đặc biệt với các dòng nước hoa đắt đỏ. Mới đây, nam nghệ sĩ đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh về 19 chai nước hoa mới đến từ thương hiệu Amouage.

Giá thành mỗi chai không quá đắt, dao động trong khoảng 260-385 USD tuỳ theo từng dòng khác nhau. Ước tính bộ sưu tập nước hoa mới của 8X lên đến con số hơn 120 triệu đồng. Trước đó, Hari Won tiết lộ Trấn Thành từng mua 100 chai nước hoa cùng lúc khi công tác ở nước ngoài.

 Trấn Thành khoe bộ sưu tập nước hoa với nhiều mùi hương khác nhau. Ảnh: @tuilatranthanhday.

Nước hoa cũng là thứ gắn liền với phong cách cá nhân và mang lại sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, người dùng cần biết cách sử dụng hợp lý và bảo quản nước hoa đúng cách để giữ thời gian lưu hương trên cơ thể.

Thời điểm xịt nước hoa

Theo các chuyên gia về mùi hương, cách xịt nước hoa tốt nhất là khi bạn vừa tắm xong. Lúc đó, làn da sạch và giàu độ ẩm giúp phân tử mùi hương dễ dàng hòa quyện cùng nhau. Ngoài ra, không khí xung quanh cũng bao phủ một tầng hơi nước mỏng nên khi tia nước hoa xịt đi xuyên qua miệng chai sẽ tản ra, phủ lên da khiến mùi hương trải đều trên cơ thể.

Những vị trí xịt nước hoa lý tưởng theo các chuyên gia khuyên đến từ bên trong khuỷu tay, gáy, sau tai, cổ tay và sau đầu gối. Việc sử dụng nước hoa lên những vị trí có mạch đập, tỏa nhiệt giúp mỗi cử động trên cơ thể đều lan tỏa hương thơm. Các cô gái cũng có thể dùng nước hoa một ít trên ngực, lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên tóc, bởi đứng ở phương hướng nào người khác cũng có thể cảm nhận được mùi hương của chính bạn.

 Việc sử dụng nước hoa đúng trên vị trí cơ thể phần nào giúp lan tỏa hương thơm một cách tinh tế. Ảnh: ELLE.

Sử dụng nước hoa như thế nào là đúng?

Cách sử dụng nước hoa đúng là không bao giờ dùng tay xoa mạnh lên da hoặc xịt lên cổ tay rồi chà xát, làm như vậy các phân tử mùi hương sẽ bị xáo trộn gây biến đổi mùi. Lời khuyên từ các chuyên gia là hãy chấm nhẹ nước hoa lên da. Nếu không cần thiết, sau khi sử dụng nên để nước hoa tự khô mà không cần chạm vào.

Xịt nước hoa cũng nên dùng liều lượng vừa đủ. Số lượng tia bạn cần xịt phụ thuộc vào loại nước hoa đang dùng. Đối với các loại mùi hương mạnh chỉ cần 2-3 tia, còn các loại mùi nhẹ hơn nằm trong khoảng 4-6 tia.

Sử dụng nước hoa hàng ngày để tạo thành thói quen cho bản thân. Một điều lưu ý chính là hãy dùng lại vào cuối ngày khi mùi nước hoa phai dần trong khoảng 2 tia xịt.

 Sử dụng nước hoa sai cách sẽ gây ra việc biến đổi mùi hương. Ảnh: Mens Health.

Bảo quản nước hoa đúng cách

Nơi bạn bảo quản nước hoa cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi hương và thời gian lưu giữ trên da. Người dùng không nên đặt nước hoa ở nơi có nhiệt độ thay đổi, sẽ khiến cho mùi hương bị phai nhanh hơn.

Trưng bày nước hoa ở nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp cũng có tác dụng tương tự. Nếu muốn nước hoa lưu hương lâu, tốt nhất nên bảo quản ở khu vực mát mẻ, râm và khô ráo như tủ quần áo trong phòng ngủ.

 Tránh để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ảnh: White Balance.