Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 mẹo giúp nàng uống trà sữa mà eo vẫn thon

Hàm lượng đường cao trong trà sữa dễ gây tăng cân, lão hoá da sớm và các bệnh tiểu đường, huyết áp.

 Để tiêu hao năng lượng tương đương 1 ly trà sữa, bạn cần chạy bộ nửa tiếng.

Trà sữa là món đồ uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ trong mùa nắng nóng. Mùi vị thơm ngon, sự đa dạng trong cách chế biến với vô vàn loại topping giúp món đồ uống này "lên ngôi" trong thời gian gần đây. Theo một số nghiên cứu tổng hợp, khi bạn uống một ly trà sữa khoảng 500 ml, cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 60-70 g đường và 500 calo. Để tiêu hao năng lượng tương đương một ly trà sữa, bạn cần chạy bộ 30 phút hoặc gập bụng 2 tiếng. Để uống trà sữa mà không làm tăng cân, hỏng dáng, bạn cần "bỏ túi" những bí quyết sau.

Giảm mức đường

Ở đa số thương hiệu trà sữa, bạn đều có thể chủ động chọn mức đường phù hợp với khẩu vị. Một ly trà sữa với 30% đường hoặc không đường là lựa chọn hoàn hảo cho vóc dáng.

 Các loại topping và kem sữa là 'thủ phạm' khiến bạn tăng cân.

Hạn chế topping và kem

Các topping phổ biến nhất là trân châu và thạch phô mai chứa nhiều đường và chất phụ gia. Ngoài ra, các loại kem béo, kem sữa có vị thơm ngọt cũng chứa hàm lượng chất béo lớn. Chúng sẽ khiến vòng eo của bạn "biểu tình". Để vừa được uống trà sữa ngon lành mà không ảnh hưởng đến vóc dáng, hãy hạn chế thêm quá nhiều topping và các loại kem.

Chọn ly nhỏ

Ly trà sữa lớn có giá thành rẻ hơn ly nhỏ nhưng lại khiến bạn "trả giá đắt" khi đứng lên cân. Hãy luôn chọn size nhỏ nhất để đủ thoả cơn thèm nhưng không làm hỏng vóc dáng.

Không uống khi quá đói hoặc quá no

Uống trà sữa ngay sau khi ăn sẽ khiến bạn dễ bị đầy hơi, khó tiêu, ảnh hưởng đến tiêu hóa, khiến cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngược lại, uống trà sữa khi đói dễ khiến bạn đau bụng, trào ngược axit dạ dày.

 Chọn size nhỏ, không uống quá 2 ly mỗi tuần sẽ giúp bạn bảo toàn cân nặng.

Không uống vào buổi tối

Hàm lượng caffeine trong trà sữa có thể khiến bạn mất ngủ. Thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thừa cân, béo phì. Vì vậy, không nên uống trà sữa vào buổi tối.

Giảm tần suất uống trà sữa

Dù là thức uống thơm ngon nhưng trà sữa cũng chứa hàm lượng đường lớn, nếu uống quá thường xuyên, bạn không chỉ phải đối mặt với vấn đề cân nặng mà còn dễ mắc các bệnh như tiểu đường, đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ trong máu... Chưa kể, thành phần đường trong trà sữa còn dễ khiến da lão hoá nhanh. Do đó, để bảo vệ sức khoẻ, nhan sắc và vóc dáng, bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly trà sữa mỗi tuần.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: Ngoisao.net