Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Pháo sáng ở Hàng Đẫy và sự vô cảm đáng lên án!

Pháo sáng lại xuất hiện ở sân Hàng Đẫy khi những cổ động viên bỏ qua mọi sự cảnh báo.

Khán giả được ví như "thượng đế" của bóng đá, là một phần không thể thiếu của môn thể thao Vua. Đúng hơn, bóng đá không có khán giả sẽ... chết. Nhưng không đồng nghĩa có những người đến sân với mục đích thỏa mãn ý đồ đốt những quả pháo sáng trên khán đài.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thêm một lần chứng kiến cảnh pháo sáng xuất hiện. Đó thực sự là một câu chuyện rất buồn dành cho bóng đá Việt Nam, trong đó đáng chê nhất chính là những CĐV quyết đốt pháo sáng bằng mọi giá dù có những cảnh báo từ Công an, ý kiến từ những điều hành giải đấu.

Cụ thể, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã làm rất nhiều cách với quyết tâm không để pháo sáng xuất hiện trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Họ cũng cho lắp cổng từ để kiểm soát nghiêm ngặt nhất chuyện CĐV đội khách mang pháo sáng vào sân. Nhưng vẫn có người quyết đốt pháo sáng và thực hiện ở ngay ở hiệp 1 trận đấu.

 Pháo sáng tiếp tục xuất hiện ở sân Hàng Đẫy.

Cần nhắc, câu chuyện buồn vào pháo sáng đã xảy ra ở sân Hàng Đẫy cách đây 1 năm khi Hà Nội gặp Nam Định ở V.League 2019. Một cổ động viên nữ bị trúng pháo sáng khiến tất cả bị sốc. Người đốt pháo sáng cũng lãnh bản án nặng từ cơ quan chức năng. Đó là bài học rất lớn cho những ai đốt pháo sáng, bỏ qua những lời cảnh báo từ dư luận, Công an, ban điều hành giải...

Vấn đề đặt ra: Tại sao có những tấm gương bị xử lý hình sự, có sự cố gây ra thương tích từ pháo sáng, vẫn có CĐV tiếp tục trò chơi đầy nguy hiểm này trên khán đài Hàng Đẫy?

Nếu yêu bóng đá một cách đích thực, cổ vũ văn minh thì chắc chắn cổ động viên sẽ không đốt pháo sáng, vì hành động này rất xấu xí, mang lại những ảnh hưởng lớn cho bóng đá Việt Nam. Chỉ có những người vô cảm, quá khích mới bỏ ngoài tai những cảnh báo để đốt pháo sáng vào tối ngày 17/7.

Đã đến lúc VFF cần có những biện pháp, những mức phạt thật sự nặng để ngăn chặn câu chuyện này tái diễn, vì tất cả giống như sự thách thức dành cho bóng đá Việt Nam!