Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Xén” đất Hạt giao thông giao cho cán bộ: Huyện nói đúng quy trình

Khi người dân, cử tri phản ánh việc “xén” đất Hạt giao thông tại xã Đà Sơn giao cho cán bộ, cơ quan chuyên môn của UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho rằng việc cấp đất nói trên là đúng quy trình.

 

 Hạt giao thông tại xã Đà Sơn biến thành nơi để ôtô. Ảnh: QĐ

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Đà Sơn (Đô Lương, Nghệ An) bức xúc trước hiện tượng trên đất thuộc Hạt giao thông mọc lên gara ôtô, rồi có người dân dựng nhà ở.

 

 Gara ô tô “mọc” trên đất vốn là của Hạt giao thông. Ảnh: QĐ

Ngày 15.7, phóng viên đã trực tiếp đến hiện trường xem xét. Vị trí Hạt quản lý giao thông tại xã Đà Sơn nằm giáp đường tỉnh lộ, có giá trị sinh lợi lớn. Tại sân có nhiều xe ôtô tải hạng nặng, một gara ôtô lớn vừa được xây dựng. Bên trong nhà điều hành Hạt giao thông này không có cán bộ làm việc.

Một số người dân cho biết Hạt giao thông này lâu nay không thấy cán bộ xuất hiện, còn việc người dân làm gara, buôn bán thì họ thấy cũng đã một thời gian.
Liên hệ với UBND huyện Đô Lương, phóng viên nhận được trả lời bằng văn bản của Phòng TNMT, nội dung như sau: Về nguồn gốc sử dụng đất: Hạt giao thông Đô Lương có giải quyết cho cán bộ công tác tại hạt giao thông để xây dựng nhà ở thuận tiện cho công tác năm 1996 gồm có bà Phùng Thị Hiền và ông Nguyễn Hữu Đông.

Đây là trường hợp được giao đất trái thẩm quyền, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện theo quy định tại quyết định số 49/2014 ngày 19.8.2014 của UBND tỉnh Nghệ An và điều 23 Nghị định 43/2014, các hộ đã thực hiện nạp tiền sử dụng đất và ngân sách vào nhà nước.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Phùng Thị Hiền và hộ ông Nguyễn Hữu Đông, tại xóm 11, xã Đà Sơn là đúng quy định của pháp luật, nên các hộ có quyền xây dựng nhà trên thửa đất ở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Hậu - Chủ tịch UBND xã Đà Sơn cho biết: “Nhận được phản ánh của dân, chúng tôi kiểm tra thì được biết đất thuộc Hạt giao thông này đã được cấp cho cá nhân. Việc họ mở gara, tôi cũng hỏi thì hạt trưởng cho biết đã có cấp thẩm quyền cho phép. Họ hứa đem hồ sơ cho xã kiểm tra nhưng chưa thấy trở lại”.

Ông Phùng Thành Vinh - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát hồ sơ, thủ tục cấp đất tại Hạt giao thông ở xã Đà Sơn.