Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 ngôi nhà Việt lọt top 50 công trình đẹp nhất thế giới năm 2020

Archdaily – Chuyên trang kiến trúc hàng đầu thế giới vừa công bố 50 công trình nhà ở ấn tượng nhất từng được giới thiệu trên website này từ đầu năm đến nay. Trong đó có sự góp mặt của 4 ngôi nhà Việt.

Nằm trên con phố đông đúc ở Hà Đông (Hà Nội), ngôi nhà mang tên CH House gây ấn tượng với không gian tràn ngập nắng, gió nhờ hai lớp mặt tiền và những khoảng sân trong tách biệt. Ảnh: Hoàng Lê.

Hai lớp mặt tiền căn nhà gồm lớp ngoài bằng gạch xếp tạo lỗ và lớp trong bằng kính khung sắt. Ảnh: Hoàng Lê.

Nhiều cây lớn được trồng rải rác trong nhà, tạo thêm không gian xanh, giúp môi trường sống trong lành hơn. Ảnh: Hoàng Lê.

Tọa lạc trên mảnh đất rộng 500m2, căn nhà hình ngũ giác là không gian sống xanh mát, bền vững, hài hòa với môi trường xung quanh. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Công trình bao gồm hai khối ngũ giác lồng vào nhau, ở giữa là khoảng đệm để trồng cây xanh, thiết lập các lớp không gian trong - ngoài, giúp cản nhiệt và tiếng ồn. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Cây cối đâm ra từ những ô cửa vừa tạo sự đối lập với bức tường, vừa thay đổi diện mạo công trình theo từng mùa lá. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Small House 01 là ngôi nhà cấp 4 ở vùng ngoại ô thành phố Biên Hòa, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng trẻ có 2 con trai. Ảnh: Cung Vit.

Nhà sử dụng gạch thô làm vật liệu chủ đạo kết hợp với gỗ óc chó tự nhiên trên nền sơn trắng. Ảnh: Cung Vit.

Khu vườn nhỏ giữa nhà là khoảng lấy sáng chính cho căn nhà, các không gian chức năng đều xoay quanh phần "lõi xanh" này. Ảnh: Cung Vit.

Nằm tại ngã ba một con hẻm ở thành phố Quy Nhơn, ngôi nhà ống 3 tầng được xây cho đôi vợ chồng cùng hai con trai tên Bin và Bon. Ảnh: Quang Dam.

Nhà được thiết kế theo lối đơn giản, sao cho dễ xây dựng nhất cho thợ địa phương. Ảnh: Quang Dam.

Gia chủ mong muốn nơi ở thoáng đãng, dễ dàng nhìn thấy các con nên kiến trúc sư đưa ra thiết kế như ruộng bậc thang, tầng trên lùi vào so với tầng dưới. Ảnh: Quang Dam.

Tầng trệt dành cho sinh hoạt chung. Hai tầng còn lại của nhà dành cho các phòng ngủ. Ảnh: Quang Dam.