Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân tiện nhà có giỗ, tôi dẫn bạn gái về ra mắt vậy mà trong bữa cơm cô ấy đòi cạn ly với các ông khiến cho mọi người tròn xoe mắt nhìn nhau

Chúng tôi tuy nhỏ tuổi nhất nhưng lại được vinh dự ngồi vào mâm của những người lớn tuổi nhất trong họ. Thế mà bạn gái lại làm tôi một phen hoảng hốt.

Tửu lượng của tôi chỉ có thể chịu đựng được hai cốc rượu cúng, sang cốc thứ ba thì đã đỏ mặt tía tai và người bồn chồn nôn nao không thể tiếp tục được nữa. Còn bạn gái tôi thì uống rượu rất giỏi, mỗi lần bạn bè gọi đi nhậu tôi phải rủ em đi để uống đỡ cho.

Cứ mỗi lần thấy tôi đưa người yêu đi cùng là các bạn lại không còn dám mạnh miệng bắt nạt nữa nên tôi thấy rất may mắn và hãnh diện về tửu lượng của bạn gái. Rồi một ngày nhà bác trưởng có giỗ cụ, tôi đã đưa người yêu về ra mắt luôn. Với tính cách thân thiện và hay nói, em đã dễ dàng lấy lòng được các bà các thím nhà tôi.

Trong bữa cơm, tôi và bạn gái tách nhau ngồi riêng. Tôi ngồi cùng các ông còn em được ưu tiên ngồi cùng các bà trong họ, toàn người cao tuổi. Các bà các bác nhà tôi chỉ uống nước ngọt nên người yêu không hứng thú lắm. Em liền chuyển qua bàn tôi rồi ghé tai tôi nói nhỏ là không thích uống nước ngọt, thấy mọi người uống rượu mà thèm.

Em xuất hiện thật đúng lúc, từ đầu bữa đến giờ tôi đã uống hai ly rồi, đang ngà ngà say. Nhìn cốc rượu đầy một ông chú rót cho mà tôi không biết phải từ chối thế nào nên đã đưa ngay cho người yêu uống hộ. Thế là em mạnh dạn cầm lấy, xin phép các ông rồi uống một hơi cạn sạch khiến mọi người tròn mắt nhìn.

 Mẹ bảo là con gái không nên uống rượu đua với đàn ông vì chẳng mang lại lợi ích gì. (Ảnh minh họa)

Biết em ấy uống được nên các ông đua nhau chúc tụng, rồi những người chú, anh và em ở những mâm khác cũng chạy đến chúc. Nhìn người yêu uống rượu như uống nước lọc, mặt vẫn tỉnh bơ không có dấu hiệu gì của say xỉn, tôi rất hãnh diện với họ hàng.

Bữa tiệc chỉ tan khi người yêu tôi say, gục xuống ngủ ngay tại chỗ. Tôi phải cõng em về nhà mình ngủ và nhờ mẹ chăm sóc giùm.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, em hết say trở lại là người bình thường, đến lúc này mẹ mới gọi chúng tôi đến để góp ý. Mẹ bảo là con gái không nên uống rượu đua với đàn ông vì chẳng mang lại lợi ích gì, chỉ làm hại sức khỏe và xấu hình ảnh.

Tưởng người yêu sẽ tiếp thu nào ngờ em cãi lại: "Con thấy uống rượu sẽ khiến mình tự tin và nhiều bạn bè hơn. Nhờ tài uống rượu này mà con kết giao rất rộng, đi đâu cũng có người quý mến, thậm chí công việc cũng phất lên rất nhanh".

Sau khi tiễn em ra về, mẹ tôi phản đối cuộc hôn nhân của hai đứa vì cho rằng có cô con dâu như vậy rất bất ổn, còn tôi thì không muốn rời xa em một chút nào, theo mọi người tôi phải làm sao đây?

([email protected])

Tác giả: P.P.L.I

Nguồn tin: Nhipsongviet.toquoc.vn