Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử "cánh chim lạ" cho tuyển Việt Nam

HLV Lê Huỳnh Đức mới đây đã tiến cử cậu học trò cưng tại SHB Đà Nẵng - Phan Văn Long cho ông Park Hang-seo trong đợt tập trung sắp tới.

 Phan Văn Long đang chơi rất hay trong màu áo Đà Nẵng

Trong trận hòa 1-1 trước ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân Hòa Xuân ở vòng 9 V-League 2020 hôm 12/7, tiền đạo Phan Văn Long tiếp tục phong độ cao giúp đội chủ sân Hòa Xuân giật lại 1 điểm.

Pha ghi bàn gỡ hòa ở trận đấu đó đã là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ sinh năm 1996 tại giải đấu năm nay. Thành tích Văn Long đang có sánh ngang với tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng như một số ngoại binh khác ở V-League 2020.

Chứng kiến phong độ rất cao của cậu học trò, HLV Lê Huỳnh Đức đã không ngớt lời ngợi khen thậm chí cựu tiền đạo số 1 tuyển Việt Nam còn cho rằng đây là lựa chọn khả dĩ cho ông Park Hang-seo trong đợt triệu tập sắp tới.

“Trước đây, Phan Văn Long cũng chơi rất tốt nhưng chưa có duyên ghi bàn, nhưng năm nay tôi nghĩ cậu ấy đã tìm lại bản năng săn bàn của mình nhờ cảm giác cầu môn rất tốt.

Thời gian vừa qua, Văn Long đã ghi bàn đều đặn qua từng vòng đấu. Tôi mong Long giữ được phong độ này, để có thể được triệu tập vào đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung gần nhất”, ông Đức nói.

Thực tế, Văn Long không phải là cái tên xa lạ, cầu thủ gốc Quảng Nam từng giành ngôi vua phá lưới giải U17 quốc gia năm 2013 cũng như chơi cực hay tại VCK U19 Đông Nam Á 2014 cùng U19 Việt Nam.

Điểm mạnh nhất mà Văn Long sở hữu chính là tốc độ cũng như khả năng dứt điểm. Do đó, khi được xếp chơi ở vị trí tiền vệ biên lẫn tiền đạo cánh cầu thủ này thường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Triệu Dân

Nguồn tin: Báo Giao thông