Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hậu vệ Leicester trả giá vì đá đối thủ

Ở trận đấu với Bournemouth rạng sáng 13/7 (giờ Hà Nội), Caglar Soyuncu nhận thẻ đỏ trực tiếp vì tung động tác thừa với Callum Wilson trong khung gỗ của đội nhà.

Thất bại 1-4 trước Bournemouth khiến Leicester đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này vào tay Man Utd. Jaime Vardy là người đưa "Bầy cáo" vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã nhanh chóng sụp đổ và nhận thất bại chung cuộc.

Dominic Solanke, cựu tiền đạo Chelsea, là người lập cú đúp trong trận đấu này. Ở tình huống Solanke ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, Callum Wilson là người lao vào định thực hiện tình huống đệm bóng cận thành và va chạm với Caglar Soyuncu. Hậu vệ của Leicester có tình huống xử lý đáng trách khi tung động tác thừa, đá Wilson từ phía sau lúc cả hai đang đứng trong cầu môn.

 Pha xử lý khó hiểu của Soyuncu khiến anh và Leicester trả giá đắt. Ảnh: Reuters.

Soyuncu ôm đầu và tỏ ra hối hận với hành động vừa thực hiện. Song, trọng tài Stuart Attwell vẫn rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền thi đấu của anh ở phút 67. Leicester để thủng lưới thêm 2 bàn trước khi trận đấu kết thúc.

Hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ ấn tượng dưới thời HLV Rodgers ở mùa giải năm nay. Anh ra sân 42 trận trên mọi đấu trường cho "Bầy cáo", thi đấu gần 3.700 phút. Tuy nhiên, hành động bốc đồng ở trận gặp Bournemouth cho thấy Soyuncu vẫn còn nhiều điều phải học hỏi.

Cầu thủ này đứng trước nguy cơ vắng mặt ở 3 trận đấu còn lại của Leicester tại Premier League. Đây sẽ là tổn thất lớn nơi hàng thủ của cựu thuyền trưởng Liverpool. Sự vắng mặt của Soyuncu có thể ảnh hưởng đến khả năng dự Champions League của Leicester mùa tới.

Nếu Man Utd giành chiến thắng trước Southampton rạng sáng 14/7, thầy trò HLV Ole Solskjaer sẽ vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford đang có phong độ ổn định với chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường.