Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá iPhone 12 khiến Fan thất vọng?

Thông tin về loạt iPhone 12 ngày "nóng" dần khi thời điểm ra mắt đến gần. iPhone 12 được cho là có thể sẽ đắt hơn iPhone 11 khoảng 50 USD mà không hề có sạc cũng như tai nghe EarPods kèm theo.

Chúng ta đã nghe rất nhiều tin đồn về giá của chiếc iPhone 12 đang được các fan của Quả Táo ngóng trông và tất cả những tin đồn đó đều tích cực. Tuy nhiên, một nhà phân tích vừa tung ra thông tin được ví như gáo nước lạnh dội vào những dự đoán màu hồng trước đây về giá cả của iPhone 12. Nhà phân tích Jeff Pu thuộc công ty Yuanta Investment Consulting ở Đài Loan đã đưa ra những phân tích với MacRumors mà theo đó ông dự đoán giá iPhone 12 phiên bản rẻ nhất với màn hình 5,4 inch sẽ bắt đầu ở con số 749 USD. Mức giá này đắt hơn 50 USD so với mức giá của chiếc iPhone 11 có màn hình 6,1 inch được trình làng hồi năm ngoái.

 

Đáng thất vọng hơn là mức giá được dự đoán ở trên cao hơn hẳn 100 USD so với loạt giá được nhà phân tích Jon Prosser của Apple dự báo trước đó. Ông Jon Prosser từng khiến rất nhiều fan của Quả Táo mừng vui khi dự đoán iPhone 12 phiên bản 5,4 inch sẽ được bán ra với giá 649 USD và phiên bản iPhone 12 Max màn hình 6,1 inch là 749 USD.

Mức giá tăng của iPhone 12 được đưa ra bất chấp thực tế là chiếc điện thoại mới này được đồn thổi là sẽ không đi kèm theo cả sạc và tai nghe EarPods. Vậy tại sao giá lại tăng? Kết nối 5G được cho là “thủ phạm chính”. Tuy nhiên, nhà phân tích Pu tin rằng việc tăng giá của Apple “sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.”

Từng có tin đồn iPhone 12 phiên bản 4G với màn hình 5,4 inch sẽ bắt đầu ở mức giá thấp chỉ 549 USD. Tuy nhiên, hiện tại, với dự đoán từ nhà phân tích Pu, mức giá 549 USD đó có vẻ khá xa vời.

Với những phân tích của ông Pu, giá của iPhone 12 Max sẽ đắt hơn từ 50 USD đến 100 USD so với iPhone 12, nâng mức giá lên mức 799 USD hoặc 849 USD, MacRumors cho biết.

Trước đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được dự đoán có giá 999 USD và 1.099 USD. Tuy nhiên, bản phân tích của ông Pu không đề cập đến những phiên bản cap cấp của dòng iPhone 12.

 

Với tất cả 4 mẫu iPhone sắp ra mắt được cho là đều dùng công nghệ màn hình OLED và trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 hoành hành làm giảm doanh số bán hàng, Apple chắc chắn đang phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc làm sao đặt ra một mức giá vừa phù hợp với người tiêu dùng vừa đáp ứng lợi ích của công ty trong thời điểm khó khăn này.

Với mức giá phải chăng, iPhone 12 sẽ trở nên hấp dẫn với người dùng bởi nó được cho là sở hữu nhiều sự mới mẻ và cả đột phá. iPhone 12 được cho là sẽ có một diện mạo mới. Cả iPhone 12 Pro và Pro Max được cho là đều sẽ sở hữu khung thép không gỉ cạnh phẳng giống như iPad Pro thay vì là màn hình cong như được sử dụng trên iPhone 11 Pro. Đặc điểm trên sẽ được kết hợp cùng với những góc cạnh sắc nét gây ấn tượng.

Theo những nguồn tin hiểu rõ về Apple, những thay đổi về thiết kế không dừng lại ở những đặc điểm được đề cập ở trên. Apple còn có hai sự thay đổi quan trọng khác– đó là tai thỏ và hệ thống camera trên iPhone 12 Pro và Pro Max. Theo nguồn tin mà Bloomberg có được, thế hệ iPhone mới sẽ sở hữu tai thỏ nhỏ hơn. Apple đang nghiên cứu việc bỏ hoàn toàn tai thỏ trên những chiếc điện thoại tương lai của họ. Tuy nhiên, với thế hệ iPhone 12 Pro thì Apple mới chỉ dừng lại được ở việc thu nhỏ kích cỡ của tai thỏ.

 

Tập đoàn công nghệ do Tim Cook dẫn đầu cũng sẽ trang bị LiDAR Scanner cho thế hệ iPhone của năm nay và đặt nó ở đằng sau những chiếc điện thoại này. Cảm biến LiDAR sẽ nằm cùng với cụm ba camera và điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn thiết kế camera của chiếc iPhone mới.

Một điều thú vị là Apple năm nay sẽ cho ra đời 4 mẫu iPhone 12 khác nhau. Đây là lần đầu tiên hãng công nghệ khổng lồ của thế giới cho ra đời 4 phiên bản khác nhau của một dòng iPhone. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có thêm hai phiên bản giá rẻ. Cụ thể, mẫu tiêu chuẩn iPhone 12 có màn hình 6,1 inch và một iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch. Hai phiên bản được bổ sung gồm iPhone 12 có màn hình 5,4 inch và iPhone 12 Plus 6,1 inch. Tất cả 4 mẫu này đều được trang bị 5G.