Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chánh văn phòng huyện bị phạt 30 triệu đồng vì thiếu trách nhiệm

Chánh văn phòng huyện bị phạt 30 triệu vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi ký hồ sơ để người phụ nữ lừa đảo.

Ngày 10/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lam (53 tuổi, Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Chư Sê) và Huỳnh Thị Phượng (40 tuổi, nhân viên văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Chư Sê) mỗi người 30 triệu đồng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Trần Xuân Cảnh (45 tuổi, Chủ tịch UBND xã La Ko, Chư Sê) bị tuyên phạt 24 tháng cải tạo không giam giữ; bị cáo Lê Văn Toan (51 tuổi, cán bộ địa chính xã Ia Glai, Chư Sê) 30 tháng cải tạo không giam giữ. Cả hai được khấu trừ 5% thu nhập trong quá trình chấp hành án về tội tương tự.

 Các bị cáo tại phiên toàn ngày 10/7. Ảnh: T.H.



Theo cáo trạng, cuối năm 2014, ông Rah Lan Hreo nhờ bà Hà Thị Toan làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho anh Siu Boong (con trai ông Hreo) với thửa đất 12.443 m2 tại làng Vel, xã La Ko.

Tuy nhiên, bà Toan đã không làm các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Siu Boong, mà đưa tờ giấy trắng để ông Hreo ký. Sau đó, bà Toan tự làm một giấy chuyển nhượng với nội dung ông bà Hreo đã sang nhượng 14.000 m2 đất rẫy cho mình với giá 100 triệu đồng.

Sau đó, bà Toan làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đất nói trên và đưa cho chồng mình đứng tên chủ sở hữu.

Ông Lê Văn Toan, Huỳnh Thị Phương và Trần Văn Lâm không kiểm tra, xác minh, thẩm định nhưng xác nhận hồ sơ của bà Toan và chồng đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến 12/2/2015, UBND huyện Chư Sê đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ chồng bà Toan. Sau đó, bà Toan đã thế chấp diện tích đất trên để vay ngân hàng 500 triệu đồng. Đến nay, bà Toan không có khả năng trả nợ.

Riêng bà Hà Thị Toan với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được khởi tố, điều tra trong một vụ án khác.

 Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn