Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trị mụn, mờ vết thâm và trắng da hiệu quả với bột đậu xanh

Thay vì than thở vì làn da đen sạm vào những ngày hè nắng nóng, hãy dành 10 phút mỗi ngày sử dụng mặt nạ đậu xanh giúp trị mụn mờ vết thâm, cải thiện da và làm da trắng mịn hơn.

Công dụng của bột đậu xanh

Bột đậu xanh chứa tinh bột, chất béo, protid, chất xơ với hàm lượng cao. Ngoài ra thành phần vitamin B1, B2, B3, B6, vitamin C, vitamin E, tiền vitamin K, acid folic và các khoáng tố như Fe, Zn, Na, K, Mg, Ca trong bột đậu xanh có tác dụng rất tốt cho làn da giúp giải độc da, hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng chính vì vậy mặt nạ bột đậu xanh làm trắng da được các chuyên gia khuyên dùng.

Cách làm mặt nạ bột đậu xanh làm trắng da, trị mụn

 Ảnh minh họa

Mặt nạ bột đậu xanh sữa chua làm trắng da cho da dầu

Sữa chua giúp tăng cường thêm độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da khỏe mạnh và săn chắc. Mặt nạ đậu xanh và sữa chua sẽ mang đến làn da láng mịn và trắng sáng.

Chuẩn bị: 1/2 hộp sữa chua không đường, 2-3 thìa bột đậu xanh, nước hoa hồng (nếu sử dụng toàn thân thì dùng nhiều nguyên liệu hơn).

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bột đậu xanh và sữa chua để tạo thành hỗn hợp đồng nhất tỉ lệ sao cho hỗn hợp chỉ sền sệt không quá lỏng.

Bước 2: Làm sạch vùng da cần làm trắng bằng mặt nạ bột đậu xanh sữa chua sau đó dùng hỗn hợp đắp lên da như mặt nạ thông thường.

Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

 Ảnh minh họa

Mặt nạ bột đậu xanh, sữa tươi và mật ong cho làn da khô

Người có làn da khô thường gặp phải tình trạng xuất hiện những đốm vẩy trắng ở khu vực trán, hai bên má và cằm. Hãy thử với loại mặt nạ này để cải thiện tình trạng.

Chuẩn bị:

2 thìa cà phê mật ong, 3-4 thìa sữa tươi và 2-3 thìa bột đậu xanh

Cách làm:

Bước 1: Trộn bột đậu xanh với mật ong và sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt chú ý bạn nên lấy bột đậu xanh rồi cho tiếp mật ong và cuối cùng là cho sữa tươi sau cùng để đảm bảo không bị thừa sữa gây loãng hỗn hợp.

Bước 2: Đắp mặt nạ lên mặt khoảng 20 phút sau khi làm sạch da sẽ giúp da mềm dễ hấp thụ hơn.

Bước 3: Rửa sạch da mặt bằng nước mát và cảm nhận sự thông thoáng da mặt và làn da sẽ trắng lên trông thấy.

Làm đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ trên làn da khô của mình. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với cách làm trắng da mặt, trị mụn với rau sam để tăng thêm tốc độ.

Chúc các bạn thành công và có 1 làn da trắng sáng, mịn màng nhé!