Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tìm thấy thi thể thị trưởng Seoul sau nhiều giờ mất tích

Thi thể Thị trưởng Park Won-soon được tìm thấy tại núi Bugak ở phía bắc thủ đô Seoul vào rạng sáng 10-7, gần nơi phát hiện tín hiệu điện thoại của ông này lần cuối cùng.

Ngày 10-7, cảnh sát cho biết thi thể thị trưởng TP Seoul (Hàn Quốc) – ông Park Won-soon đã được tìm thấy sau hơn nửa ngày ông được thông báo mất tích.

Kênh Al Jazeera dẫn thông báo của cơ quan cảnh sát Seoul cho biết thi thể ông Park được tìm thấy tại núi Bugak ở phía bắc Seoul vào rạng sáng 10-7, gần nơi phát hiện tín hiệu điện thoại của ông này lần cuối cùng.

Thị trưởng Seoul (Hàn Quốc) - ông Park Won-soon. Ảnh: Tom Williams/GETTY IMAGES 

Thông báo của cảnh sát không tiết lộ nguyên nhân cái chết của ông Park song cho biết sẽ điều tra.

Con gái ông Park trình báo cha mình mất tích vào lúc 5 giờ 17 chiều 9-7 (giờ địa phương). Con gái ông Park cho biết ông đã để lại một tin nhắn như lời vĩnh biệt rồi biến mất.

Cảnh sát cho biết họ đã huy động khoảng 600 cảnh sát và lính cứu hỏa, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm ông Park ở khu vực đồi núi, nơi phát hiện tín hiệu điện thoại của ông lần cuối cùng.

Cảnh sát cho biết điện thoại của ông Park đã tắt khi họ cố gắng gọi cho ông.

Hãng thông tấn Yonhap cho hay cựu thư ký của ông Park hôm 8-7 đã nộp đơn khiếu nại nhằm vào ông với cáo buộc quấy rối tình dục.

Ông Park Won-soon, một nhà hoạt động dân sự lâu năm và là một luật sư nhân quyền, được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011. Ông trở thành thị trưởng đầu tiên của TP đắc cử nhiệm kỳ thứ ba hồi tháng 6-2019.

Là thành viên của đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in, ông Park được đánh giá là một ứng cử viên tổng thống sáng giá trong cuộc bầu cử năm 2022.