Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trưởng ban trọng tài nói về sai sót tại V.League: Họ cũng là con người

Mới đây, ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban trọng tài VFF đã lên tiếng về những tố cáo liên quan tới những sai sót của các trọng tài ở giải V.League trong thời gian qua.

Thời gian qua, nhiều sai sót của giới trọng tài tại giải bóng đá V.League đã khiến không ít các trận đấu bị sai lệch kết quả khiến người hâm mộ và các câu lạc bộ vô cùng tức giận và thất vọng.

Tiêu biểu như, trọng tài Vũ Phúc Hoan cùng cộng sự đã bỏ qua một số tình huống pha phạm lỗi, việt vị... gây ảnh hưởng đến kết quả trong trận đấu Dược Nam Hà Nam Định để thua 0-2 trước Hải Phòng.

Trận SLNA gặp Quảng Nam cũng được cho rằng có quá nhiều sai phạm tới từ các vị "vua áo đen" làm cho đội bóng xứ Nghệ nhận trận thua oan trong trận làm khách trước chủ nhà Quảng Nam FC ở vòng đấu thứ 8 V.League cuối tuần qua.

Cụ thể, phút 59, thủ môn Văn Cường Quảng Nam đốn ngã Phan Văn Đức của đội khách SLNA trong khu vực 16m50, trọng tài Nguyễn Minh Thuận không thổi phạt đền dù đứng rất gần và có góc quan sát rất tốt trong tình huống này.

Vào phút cuối, trọng tài Thuận tiếp tục gây tranh cãi với quyết định công nhận bàn thắng cho đội Quảng Nam dù các cầu thủ đội khách đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi, khiến cầu thủ SLNA phản đối quyết liệt.

Quá bức xúc với những sai phạm mang tính hệ thống của đội ngũ trọng tài tại V.League, Giám đốc kỹ thuật của CLB DNH Nam Định đã đề xuất ý tưởng mời trọng tài ngoại về bắt cho khách quan, công bằng để không phụ lòng người hâm mộ và các cầu thủ.

 Trưởng ban trọng lý giải về các sai sót tại giải V.League liên quan tới đội ngũ trọng tài. Ảnh: Internet

Chia sẻ về vấn đề này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban trọng tài VFF đã lên tiếng cho biết: "Về mặt chuyên môn trọng tài, Ban trọng tài VFF đã động viên đôn đốc trọng tài làm sao có tâm lý tốt, bản lĩnh, chỉ cần 2 điều đó thôi. Chúng tôi cố gắng giúp trọng tài giảm sai sót xuống thấp nhất là tốt rồi. Chuyên môn không thể nói thay đổi một sớm một chiều, đột ngột được, muốn thay đổi phải bằng nhiều cách.

Các đội bóng nên phản ứng chừng mực chứ không phải thiệt thòi một chút là làm ầm lên. Điều đó ảnh hưởng tâm lý trọng tài, họ cũng là con người, có sai sót chứ không phải lúc nào cũng đúng.

Chúng tôi đề nghị ban tổ chức giải có hình thức xử lý, ai sai phải chịu chứ không để loạn lên như thế. Ban tổ chức cũng nên xắn tay vào hỗ trợ. VPF chậm xử lý việc phản ứng, làm không tới nơi nên ảnh hưởng đến tâm lý trọng tài.

Nhiều quan chức đội bóng còn nhảy vào chỗ trọng tài chỉ trỏ (trên sân Tam Kỳ). Ban tổ chức không giải quyết thấu đáo khiến các trọng tài phải đặt câu hỏi về quan chức nào mà ban tổ chức còn sợ. Năm nay, lực lượng trọng tài mỏng, nhiều người có kinh nghiệm đã không vượt qua được bài kiểm tra hồi đầu mùa. Trong quá trình điều hành trận đấu, trọng tài "va vấp" sau từng trận.

Điều cuối cùng là lịch thi đấu dày, những mùa giải trước chỉ trung bình 1 trận/tuần. Năm nay, giải đá liên tục, không có quãng nghỉ, khắc nghiệt. Lực lượng trọng tài mỏng, thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Ban trọng tài VFF có nhiều phương án, ví dụ như đôn trọng tài trẻ từ giải hạng Nhất. Trong quá trình tổ chức 2 giải, trọng tài nào làm tốt, thì sẽ được đưa lên làm việc tại V.League", theo trang Thethaohcm.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn