Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Qua đời vì dùng nhầm dầu nhớt để... rán khoai tây

Một người phụ nữ đã qua đời vì hít phải khói độc sau khi vô tình sử dụng dầu bôi trơn thay vì dầu ăn để làm khoai tây chiên.

 Nguyên nhân cái chết của bà Carol được cho là viêm phổi và hít phải khói độc

Bà Carol Oldfield, 74 tuổi, đã sử dụng nhầm dầu bôi trơn đa năng 3 trong 1 để rán khoai tây chiên và bật bếp nấu ăn ngay tại nhà của mình ở Ripley, Derbyshire (Mỹ). Một cuộc điều tra về cái chết của cụ bà tiết lộ, sau khi nhầm lẫn, bà đã đi sang một phòng khác và ngủ thiếp đi trong 2 giờ đồng hồ.

Đến khi tỉnh dậy, bà Carol thấy ngôi nhà của mình đầy khói. Bà đã lập tức gọi cho Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Derbyshire, nói rằng ngôi nhà đầy khói và bà không thể tìm được lối thoát. Đó là vào khoảng 7 giờ tối ngày 6/3.

Ba xe cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường cùng với cảnh sát và nhân viên y tế. Bà Carol được yêu cầu đợi ở tầng trên trong khi các nhân viên cứu hỏa giải quyết đám cháy và thông gió ở tầng dưới để đảm bảo an toàn.

Các nhân viên cứu hỏa sau đó hộ tống bà Carol ra ngoài và đưa bà đến bệnh viện để kiểm tra. Thoạt đầu, dường như bà Carol không gặp vấn đề gì nghiêm trọng trong vụ hỏa hoạn nhưng bác sĩ Marco Giovannelli, một chuyên gia tại Bệnh viện Royal Derby, cho biết tình trạng của bà ngày càng xấu đi trong những ngày sau đó.

Trong vài ngày tiếp theo, bà Carol bắt đầu bị ho và đau họng. Bà được chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu vào ngày 16/3 và qua đời hai ngày sau đó.

Một cuộc kiểm tra não bộ cho thấy bà Carol có dấu hiệu của bệnh Alzheimer giai đoạn đầu. Dầu mà bà Carol sử dụng để rán khoai tây vốn là loại dầu nhớt dùng để bôi trơn, làm sạch, ngăn ngừa rỉ sét và thứ dầu đó hoàn toàn không phù hợp để nấu ăn hay ăn.

"Bà Carol cho dầu nhờn 3 trong 1 vào khoai tây của mình. Đó là thứ dầu khác với dầu ăn.

Bà ấy bật bếp nấu ăn nhưng rồi lại đi sang phòng khác và ngủ thiếp đi. Căn phòng đầy khói trắng và bà ấy đã hít phải.

Bà Carol tỉnh dậy và gọi cho dịch vụ cứu hỏa, người ta đã tìm cách đưa bà ra khỏi căn nhà nhưng thật đáng buồn là thiệt hại đã xảy ra. Bà ấy không thể hồi phục và đã qua đời một cách đau thương", trợ lý điều tra viên Emma Serrano nói trước Tòa án Derby.