Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Rác thải trước cổng bệnh viện Giao thông vận tải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Từ lâu, bãi tập kết rác thải của người dân phường Quán Bàu, thành phố Vinh nằm ngay trước cổng bệnh viện Giao thông vận tải, trên tuyến đường Lệ Ninh, thành phố Vinh bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 Cổng bệnh viện Giao thông vận tải Vinh trở thành bãi tập kết rác của phường Quán Bàu

Một người nhà của bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Giao thông bức xúc “ bệnh viện là nơi khám chữa bệnh, cần được sạch sẽ, đảm bảo môi trường xanh sạch nhưng ngay trước cổng bệnh viện lại là bãi tập kết rác bốc mùi hôi thối. Mỗi lần đứng trước cổng đón chờ xe mùi hôi bốc lên nồng nặc không thể chịu được”.

 Những xe rác được chất đầy rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe người dân, bệnh nhân đang điều trị và cả các y bác sĩ của bệnh viện, đồng thời gây mất an toàn giao thông...

 

Bệnh viện giao thông mỗi ngày có hơn 300 lượt bệnh nhân ra vào khám, điều trị. Bệnh viện là nơi điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, là nơi cần có một môi trường xanh sạch, an toàn. “ Chúng tôi đã rất nhiều lần viết đơn lên phường, lên phòng tài nguyên và môi trường , cơ quan môi trường đô thị thành phố mong muốn phường Quán Bàu dời bãi tập kết rác ra khỏi khu vực cổng bệnh viện nhưng các đơn vị liên quan vẫn không thực hiện”, Bác sỹ Lê nguyên Ngọc, Giám đốc bệnh viện Giao thông vận tải Vinh không khỏi bức xúc.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm có giải pháp dời bãi tập kết rác đến địa điểm thích hợp, cách xa bệnh viện đảm bảo môi trường, trật tự an toàn khu vục này.