Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng: Đừng nóng, hãy lo ghi bàn!

Gieo hy vọng cho CLB TPHCM nhưng Công Phượng đang khiến đội bóng Sài thành đối mặt nguy cơ mất người sau hành động xấu xí ở trận thua Bình Dương.

1. Phút 61 của cuộc đọ sức TPHCM- Bình Dương, sau pha tranh chấp giữa Tống Anh Tỷ (Bình Dương) và Sầm Ngọc Đức (CLB TPHCM), cầu thủ của đội khách có pha vào bóng quyết liệt làm đàn anh phải nằm sân.

Tình huống này nếu theo dõi kỹ lưỡng không có gì quá căng thẳng, bởi ngay khi bị phạm lỗi Sầm Ngọc Đức đã bật dậy, đưa bóng vào cuộc nhanh nhất.

Ấy thế nhưng Công Phượng bất ngờ chạy thẳng vào Tống Anh Tỷ vốn đang nằm sân đòi trả đũa thay cho Sầm Ngọc Đức khi định tung cú sút vào người cầu thủ đội khách.

 Không có đồng đội can thiệp, Công Phượng rất có thể khiến Tống Anh Tỷ chấn thương bằng một pha trả đũa xấu xí

Hành động không đẹp của Công Phượng may mắn được đồng đội lẫn cầu thủ Bình Dương ngăn cản, tránh cho tiền vệ trung tâm đội khách “ăn đòn” từ người đàn anh nổi tiếng của đội chủ sân Thống Nhất.

2. V-League 2018 có lẽ vẫn là mùa bóng thành công nhất đến lúc này của Công Phượng sau khi được trình làng, với 12 bàn thắng trong màu áo HAGL.

Chính mùa giải thành công này là bệ phóng cho Công Phượng được bầu Đức “chọn mặt gửi vàng” sang Hàn Quốc và Bỉ chơi bóng. Tuy nhiên, điểm sáng của mùa giải 2018 ấy cũng bị vấy bẩn bởi một hành động không đẹp khác đến từ chân sút người xứ Nghệ.

 Công Phượng nổi đóa, đòi ăn thua đủ với cầu thủ Bình Dương

Cuộc đối đầu với Khánh Hoà tại sân Pleiku, cho rằng thủ thành đàn anh Tuấn Mạnh câu giờ, Công Phượng lao đến giành lại bóng và sau đó có thêm hành động như cố tình đá vào đầu thủ môn đội khách, kèm thêm tiếng chửi thề trước khi bị trọng tài can thiệp, đồng đội kéo ra ngoài.

Sau hành động bột phát này, chân sút của tuyển Việt Nam phải lên tiếng thanh minh và xin lỗi người hâm mộ vì hành động mà chính Công Phượng khẳng định chỉ là bột phát từ cảm xúc.

3. Thời điểm gây ra hành động khiến người hâm mộ bất ngờ khi gây sự với thủ thành Tuấn Mạnh, Công Phượng mới 23 tuổi. Lúc ấy chưa thể coi Công Phượng đã lớn hay trưởng thành đối với phần đông các cầu thủ, để cái đầu không phải khi nào cũng đủ lạnh.

Nhưng, hành vi xấu xí mới nhất của Công Phượng lại diễn ra đúng thời điểm người hâm mộ tin rằng chân sút đang khoác áo CLB TPHCM trưởng thành nhất về mọi mặt sau khi đính hôn, kinh doanh riêng và đặc biệt đang chơi tốt trong màu áo mới.

 và tranh cãi với trọng tài

Hành động bột phát của Công Phượng có thể lý giải rằng do đội nhà đang thua, bản thân chơi cũng bế tắc (trước khi có pha đi bóng xuất thần và ghi bàn), nhưng chỉ thế thôi thì vẫn khó chấp nhận.

Bóng đá đương nhiên là một cuộc chơi mang nhiều cảm xúc, và không phải cầu thủ nào cũng chắc chắn “đủ lạnh” để vượt qua những khiêu khích, tiểu xảo trên sân từ đối thủ. Những ngôi sao lớn như Zidane với cú húc đầu lịch sử ở trận chung kết World Cup 2006 với Materazzi chẳng hạn.

Thế nhưng, dù thế nào cũng không thể bào chữa cho những hành vi phi thể thao, điều mà V-League nhiều năm qua vốn dĩ đã chịu nhiều tai tiếng. Nhất là với Công Phượng, một ngôi sao, một tấm gương cho người trẻ nhìn vào.

Vậy nên, có thể Công Phượng không dính án phạt nguội nhưng chân sút người xứ Nghệ nên kiểm soát lại cảm xúc của mình. Bởi cần phải biết rằng Công Phương đang là một cầu thủ... đá thuê chứ chưa phải thành viên giống như ở HAGL trước đây.

Chỉ cần nhận thẻ, treo giò hay lĩnh án phạt nguội thì rõ ràng CLB TPHCM sẽ khó khăn rất lớn. Vậy nên, bình tĩnh và ghi bàn thôi Công Phượng, nóng quá lại mất hay!