Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt đối tượng chém công an đứt gân, mẻ xương ở Hà Tĩnh

Chiều tối 6/7, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã bắt khẩn cấp Phan Văn Thương (28 tuổi, trú thôn Thành Phú, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) có hành vi chống người thi hành công vụ, chém công an viên.

Trước đó, theo VOV, vào khoảng 18h30’ ngày 5/7, Công an xã Xuân Thành nhận được tin báo của ông Đậu Xuân Báo (SN 1965, trú tại xã Xuân Thành), vào thời điểm trên, do mâu thuẫn cá nhân nên con trai ông là Đậu Thành Công (SN 2003) bị hai anh em ruột là Phan Văn Thương (SN 1992) và Phan Văn Mạnh (SN 1997, trú cùng thôn) dùng đá ném vào người, dùng dao đuổi chém.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Thành đã đến hiện trường ghi nhận sự việc, làm việc với những người có liên quan. Sau khi xác định, Thương và Mạnh là 2 đối tượng liên quan đến vụ việc, Công an xã Xuân Thành do Phó Trưởng Công an xã Phan Mạnh Hùng cùng 2 công an viên là Phạm Trung Kiền (SN 1957) và Đặng Quang Trung (SN 1969) đã đến nhà đối tượng Thương để gửi giấy mời lên trụ sở Công an xã làm việc.

Lúc này, trong nhà có hai anh em Thương, Mạnh và ông Phan Thanh Sương (bố đẻ của Thương và Mạnh). Thương dùng dao rượt đuổi, chém ông Kiền, các đối tượng khác dùng đá ném vào người ông Hùng và ông Trung.

 Chân dung đối tượng Thương. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an xã, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động, triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường đưa những người bị thương đi cấp cứu, bắt giữ Thương. Ông Kiền được đưa đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị chém đứt gân chân, mẻ xương chân. Ông Hùng và ông Trung bị ném đá vào người, chấn thương phần mềm, PLO đưa tin.

Nhận được tin báo của Công an xã, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động, triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường đưa những người bị thương đi cấp cứu; tuyên truyền, vận động, khống chế, bắt giữ đối tượng Thương đang cố thủ trong nhà; đồng thời tổ chức truy bắt đối tượng Sương và đối tượng Mạnh đang bỏ trốn.

Công an huyện Nghi Xuân đang tập trung thu thập chứng cứ, tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định. Theo Trưởng Công an huyện Nghi Xuân Nguyễn Quang Thành cho báo Hà Tĩnh biết: "Đây là những đối tượng côn đồ hung hãn xem thường pháp luật vì vậy, cơ quan công an sẽ điều tra khẩn trương và truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm. Công an huyện cũng đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét giải, quyết quyền lợi cho công an viên bị đối tượng hành hung khi đang thực thi nhiệm vụ”.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn