Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phạt tiền, tước GPLX 2 tài xế lái xe chở công nhân chặn đường xe cứu hỏa

Phòng CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xử phạt 2 tài xế điều khiển ô tô chở công nhân về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên, với mức 4 triệu đồng/trường hợp; đồng thời tước Giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng.

Ngày 6/7, Công ty Doosan Vina cho báo Lao Động hay, ngay khi tiếp nhận thông tin về việc 2 xe buýt mang logo Doosan không nhường đường cho xe ưu tiên, Doosan Vina tổ chức họp quán triệt ý thức của toàn đội xe; đồng thời yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ vận tải Long Hiền buộc thôi việc 2 tài xế vi phạm và đưa 2 người này đến cơ quan chức năng trình diện.

Ngoài ra, Doosan Vina cũng gửi công văn xin lỗi đến các cơ quan chính quyền liên quan trong ngày 6/7. Cũng trong ngày 6/7, Thượng tá Hồ Văn Thư – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho Dân Trí biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh thông tin báo chí phản ánh đoàn xe chở công nhân của công ty Doosan Vina cản trở xe chữa cháy.

Theo ông Thư, cán bộ CSGT sẽ làm việc với Phòng Cảnh sát PCCC, doanh nghiệp và tài xế của đoàn xe trong clip. Quá trình này sẽ làm rõ việc xe chở công nhân có cố tình cản trở hay không, cản trở như thế nào, trên đoạn đường dài bao nhiêu…

 Hình ảnh từ vụ việc. Nguồn: LĐO

“Phải kiểm tra, xác minh thật rõ thông tin. Nếu xác định vi phạm thì nhất quyết xử lý nghiêm, nhưng phải kiểm tra cẩn thận để không xử phạt oan cho tài xế. Mới đây chúng tôi đã xử phạt 1 trường hợp sau khi xác minh vi phạm qua clip người dân cung cấp”, ông Thư nói.

Tối 6/7, trao đổi với PV báo Dân Việt, Thượng tá Lê Hữu Nhân, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sau khi làm việc và xác định hành vi của 2 tài xế điều khiển ô tô chở công nhân ngáng, cản trở xe cảnh sát PCCC đang thực hiện cứu hỏa, Phòng CSGT tỉnh này đã xử phạt theo luật định.

Theo Thượng tá Lê Hữu Nhân, qua đối chiếu với luật định, Phòng CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xử phạt 2 tài xế điều khiển ô tô chở công nhân về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên, với mức 4 triệu đồng/trường hợp; đồng thời tước Giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng.

Trước đó, video do lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) công an tỉnh Quảng Ngãi đăng tải, ghi lại cảnh đoàn xe 5 chiếc (loại 29 chỗ ngồi) chở cán bộ công nhân của một công ty cản đường lực lượng chữa cháy đang làm nhiệm vụ.

Có thể thấy trong đoạn clip, xe chữa cháy liên tục bật còi, tín hiệu ưu tiên nhưng đoàn xe không nhường đường mà chạy với tốc độ cao. Đặc biệt có 2 xe vượt qua các xe trong đoàn và vượt cả phương tiện đi đường khác, theo phần đường bên phải, chắn xe chữa cháy.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn