Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyệt chiêu sở hữu mặt V line đẹp chuẩn Hàn Quốc

Không nhất thiết phải đụng đến dao kéo, bạn vẫn sở hữu được một gương mặt V-line thon gọn, mảnh mai đúng mốt.

Mặt V line là như thế nào?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, gương mặt V line là kiểu mặt “chuẩn mực” bởi nó vừa thể hiện được nét dịu dàng, duyên dáng của chị em phụ nữ vừa toát lên thần khí của mỗi người cũng không kém phần sắc sảo, cá tính. Kiểu mặt này được mô tả như sau: 2 góc xương hàm và cằm tạo thành hình chữ V nhưng không quá nhọn và không làm mất đi sự hài hòa trong cái nhìn tổng thể; các đường nét thanh mảnh, má không mập, mặt thon gọn và có độ dài hợp lý; có sự hài hòa tuyệt đối giữa 3 tầng mặt theo cả chiều rộng, chiều sâu và chiều dài.

 

Đôi khi mặt to, bè và sưng phù phần lớn đến từ việc tích mỡ do ít vận động cơ mặt, hoặc thói quen ăn ngủ sai cách làm mặt bị sưng. Bạn nên áp dụng các cách mát xa hoặc chăm sóc mặt bằng một số dụng cụ để cải thiện tình trạng này. Điều bạn cần là một số gợi ý nho nhỏ giúp khuôn mặt của bạn chuẩn Vline hơn.

Những động tác sau đây sẽ là một trong những liệu pháp có tác động ít nhiều đến phần cơ và xương mặt, giúp bạn thu gọn lại đường nét và giảm các nếp nhăn trên mặt một cách hiệu quả.

Hạn chế ăn mặn

 

Ăn mặn thường khiến khuôn mặt bị phù và nặng bởi đặc điểm tích nước của muối. Do đó, muốn giảm béo mặt hiệu quả thì trước tiên bạn cần một chế độ ăn hạn chế các món kho, món chấm nước mắm hoặc thực phẩm đóng gói và các thức ăn nhanh.

Dùng khăn nóng để đốt mỡ thừa

Để sở hữu gương mặt thon gọn chắc chắn bạn sẽ phải đánh bay lượng mỡ thừa ở vùng má và vùng dưới cổ (nọng). Có một cách đơn giản đó là "trườm" khăn nóng vào những vùng có mỡ thừa. Nhiệt độ từ khăn nóng sẽ giúp đốt cháy phần mỡ trên gương mặt một cách thụ động mà bạn chẳng cần phải tốn công sức vận động.

 

Bạn chỉ cần cho chiếc khăn vào nước nóng tầm 60-70 độ C. Đắp phần khăn nóng lên phần da muốn đốt mỡ. Vừa đắp bạn vừa nhấn mạnh để tạo tác động lên vùng da ấy. Lặp lại quá trình này ít nhất 5 lần sẽ hỗ trợ làm giảm phần má phúng phính và cằm nọng. Để đạt được hiệu quả như ý nên làm hàng ngày và lặp đi lặp lại 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Dùng mặt nạ V-line

Đây là một sản phẩm gây sốt trong 2 năm gần đây tại Hàn Quốc và cũng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam. Mặt nạ V-line vô cùng phổ biến ở các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, thường là loại mặt nạ giấy, mặt nạ dán hoặc mặt nạ đeo với thành phần chính Vitamin C, Vitamin E, collagen… Mặt nạ này không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho vùng da cằm, hai bên má mà còn khiến cho gương mặt được định hình và trở nên nhỏ lại.

 

Mặt nạ V-line tác động lên vùng cơ, thịt, làm săn chắc da nhờ lực căng khi sử dụng miếng mặt nạ nhưng không làm thay đổi cấu trúc xương hàm, do đó, bạn sẽ khó nhận thấy sự thay đổi nhanh chóng mà phải trải nghiệm qua thời gian. Một trong những sao Việt dùng loại mặt nạ này nhiều nhất đó là Á Hậu Huyền My, đây được xem như vật bất li thân của cô.

Luyện tập cho cơ mặt

Đừng xem thường việc luyện tập này vì nó thực sự rất có hiệu quả và thực hiện rất đơn giản. Việc "tập thể dục" cho khuôn mặt chính là bạn đang luyện tập những nhóm cơ trên cơ thể. Bạn nên đều đặn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày với động tác mở miệng và tạo thành tiếng chữ “E”. Tiếp tục giữ hàm răng rộng rồi tạo thành âm thanh chữ “O”. Lặp lại bài tập trong khoảng 10-15 phút liên tiếp.

 

Phương pháp này cực kì đơn giản và hiệu rõ rệt sau 3 tuần nếu bạn chăm chỉ thực hiện nghiêm túc mỗi ngày 15-20 phút.

Dùng thìa inox massage mặt

Chắc chắn đây là phương pháp vừa đơn giản dễ làm lại không tốn tiền nhất rồi. Bạn chỉ cần dùng 2 chiếc thìa inox đặt lên vùng má có mỡ thừa rồi di chuyển nhẹ nhàng từ phía cằm lên dần lên trên lặp lại nhiều lần trong vòng 5 phút mỗi ngày. Dùng thìa massage mặt thường xuyên theo cách này, các nàng sẽ khắc phục được tình trạng mỡ thừa tích tụ trên mặt. Ngoài ra, phương pháp này còn đóng vai trò như một cách kích thích tuần hoàn máu cho da hồng hào, mặt thon thả, đồng thời làm săn chắc da và định hình mặt V-line hiệu quả.

 

Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể thoa tinh dầu, kem dưỡng đều mặt. Thao tác này giúp làm mềm da, bảo vệ làn da khỏi tổn hại do ma sát với thìa. Bạn nên tăng thời gian của mỗi động tác lên để nâng cao tác dụng. Tuy nhiên, nên nhớ tổng thời gian massage không quá 10 phút.