Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị xe máy tông móp đầu ôtô, hành xử của chủ xế hộp nhận bão like: 'Chú đi bán hoa vất vả, để cháu tự sửa xe'

Thay vì ẩu đả hay bắt đền, chủ xe ôtô lại xuống đường giúp đỡ người chở hoa. Hành động này nhanh chóng nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bức ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn giữa một bên là xe máy và một bên là ôtô đang di chuyển trên đường.

Bức ảnh được một tài khoản chia sẻ kèm dòng chú thích: 'Người chở xe hoa đâm vào 1 ôtô trên đường phố ở Vinh. Đúng lúc ôtô vừa hết bảo hiểm. Tuy nhiên anh trai đi ôtô đã hết sức cảm thông không bắt đền còn nhẹ nhàng bảo: 'Quả này chú đi sai rồi, nhưng chú đi bán hoa vất vả, để cháu tự sửa xe cũng được chú ạ'.

Ngoài đường nắng nóng xong thấy hành động này bỗng nhiên mát lòng mát dạ hẳn các bác ạ.

Tai nạn là điều chẳng ai muốn, mỗi người nhường nhau một tí thì mọi chuyện vẫn cứ là êm ru'.

 

 Va chạm giao thông giữa xe máy và xe ôtô. Ảnh Otofun.

Theo hình ảnh được chụp lại, chủ nhân của chiếc xe ôtô sau khi bị chiếc xe máy va vào đã không hề chửi bới, xô xát hay bắt đền mà chạy lại giúp người bán hoa dựng xe máy dậy. Sự việc được cho là xảy ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.

 Chủ chiếc xe ôtô không bắt đền xe máy mặc dù đã hết bảo hiểm. Ảnh Otofun.

Sau khi những hình ảnh được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự ủng hộ cho hành động ứng xử văn minh khi xảy ra va chạm giao thông của hai tài xế. Bên cạnh đó là những tiếng cười nhẹ nhàng bởi tình tiết vui vẻ, hài hước trong tình huống này.

Tài khoản Nguyễn Hồng Phong bày tỏ: '2 người này cần được tuyên dương và tuyên truyền rộng, lịch sự, văn minh quá thể luôn'.

Đồng quan điểm, tài khoản Phương Lê cho rằng: 'Nếu ai cũng giúp đỡ nhau được như này có phải tốt không'.

'Người bán hoa biết mình sai và xin lỗi. Mấy ông xuống lại gân cổ cãi thì người trên xe họ mới làm căng, chứ bình thường hòa giải nhau được là chính', tài khoản T.H cho biết.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc không ít người điều khiển xe máy ẩu, đi ngược chiều, tín hiệu không rõ ràng rất nguy hiểm. Vì vậy nhiều khi việc bắt đền một phần để họ có trách nhiệm hơn với việc tham gia giao thông.

Tác giả: Vũ Linh

Nguồn tin: Báo Đất Việt