Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điều gì hấp dẫn khi trải nghiệm thiên nhiên “chốn bồng lai” Trạ Ang?

Được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) bao gồm hơn 300 hang động lớn nhỏ. Đây là điểm đến thu hút du khách đam mê khám phá, trải nghiệm trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp đầy bí ẩn, hoang sơ và hùng vĩ.

Đặc điểm thời tiết Quảng Bình là mùa khô bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8, mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau gây nhiều bất lợi cho ngành du lịch. Chính vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để đến Quảng Bình là mùa nắng, bầu trời trong xanh, làm cho cảnh quan thiên nhiên càng trở nên hữu tình.

Nằm cạnh Km số 17 trên đường 20 Quyết Thắng - một trong số ít những con đường nằm trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới: Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Trạ Ang là một thung lũng khá rộng lớn, bằng phẳng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian xanh mát với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc núi rừng, hang động và khe suối hòa quyện.

Hang Trạ Ang có chiều dài gần 700m, chiều rộng trung bình từ 40 - 50m. Đây là hang động có dòng sông ngầm trong xanh chảy phía trong, hệ thống thạch nhũ còn nguyên sơ, đa dạng về cấu trúc với nhiều hình thù ấn tượng. Trạ Ang thu nước từ hang Én, hang Sơn Đoòng và hang Va để đổ ra con suối Trạ Ang, nguồn nước trong hang mát lạnh và bãi cát tự nhiên trước cửa hang đẹp mê hồn.

 Hang Trạ Ang

Kể từ khi bắt đầu được đưa vào khai thác, tour Khám phá thung lũng hang Trạ Ang đã thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu khi đến với Phong Nha. Chính bởi cảnh quan đặc sắc nơi đây, nhiều chương trình truyền hình, đạo diễn đã lựa chọn thung lũng Trạ Ang làm bối cảnh ghi hình chính như bộ phim Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ, gameshow Cuộc đua kì thú mùa 2019, Bước chân khám phá (VTV8),…

Tour Khám phá thung lũng hang Trạ Ang 1 ngày được thiết kế nhẹ nhàng phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi tham gia. Điểm nổi bật của hành trình này là các hoạt động ngoài trời vô cùng đa dạng để du khách thoải mái tham gia lựa chọn trải nghiệm, bao gồm: leo núi, trekking 1,5km trong rừng nguyên sinh; hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ để cùng tìm hiểu về sự phong phú, đa dạng của hệ sinh thái trong Vườn Quốc gia; chèo thuyền kayak dọc theo dòng suối…

 Thung lũng Trạ Ang

Nhiệt độ dưới nước tại Trạ Ang trung bình khoảng từ 16 đến 18 độ, giữa tiết trời oi bức với cái nắng chói chang cùng nền nhiệt xấp xỉ 40 độ của mùa hèmà được đắm mình vào làn nước trong xanh nơi đây thì thật không có gì lý tưởng hơn. Du khách tham gia trải nghiệm: chèo kayak, tắm suối… đều cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái, tất thảy những mệt mỏi của cuộc sống bộn bề sẽ tan biến hết khi đến với Trạ Ang.

Để chinh phục hành trình bơi xuyên hang Trạ Ang, du khách sẽ được cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ bao gồm mũ bảo hiểm, áo phao, găng tay, đèn đội đầu; sau đó là hơn 10 phút vượt qua bãi đá vôi sắc nhọn và bơi 600m khám phá nét đặc sắc, thú vị của kỳ quan hang động Trạ Ang.

  Chèo kayak trên suối Trạ Ang

Sau khi thoả sức bơi lội và hòa mình vào các hoạt động khám phá thiên nhiên, du khách sẽ được thưởng thức bữa trưa BBQ với các món gà nướng, thịt nướng và các đặc sản địa phương (có thức ăn riêng cho người ăn chay) ngay bãi cắm trại cạnh suối Trạ Ang. Đồ ăn được chế biến bởi bàn tay khéo léo của các đầu bếp nhiều kinh nghiệm, đây chắc chắn chính là một trong những điểm nổi bật khiến du khách không thể nào quên trong suốt hành trình.

Khám phá thiên nhiên Trạ Ang chủ yếu dựa vào các giá trị cảnh quan tự nhiên, đường đi chủ yếu dựa vào các lối mòn đã có sẵn. Trong quá trình thực hiện tour du lịch, các hoạt động phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, cắm trại, sinh hoạt của du khách sẽ tận dụng các bãi đá, bãi cát, các khoảng trống tự nhiên sẵn có, không gây tác động đến môi trường cảnh quan.

Hiện nay, hành trình đến với Trạ Ang ước đón hằng trăm lượt khách du lịch mỗi tháng, góp một phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hậu dịch covid-19, là một điểm sáng về du lịch “xanh”, du lịch sinh thái, với những trải nghiệm thú vị, và là một lựa chọn, một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với Du lịch Quảng Bình.

Tác giả: Lương Công Thành

Nguồn tin: Petrotimes.vn