Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo để mái tóc bóng mượt, dày gấp đôi bình thường

Sở hữu mái tóc bóng mượt luôn là ao ước của các cô nàng. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một vài mẹo vào thói quen và chăm sóc tóc, bạn sẽ có được mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Nguyên nhân nào khiến tóc hư tổn

Mọi thứ từ việc tạo kiểu bằng nhiệt, nhuộm màu đều làm cho tóc hư tổn nặng nề. Từ đó tóc bị thiếu sức sống và không thể duy trì độ bóng mượt nữa. Vì vậy, những mẹo sau đây sẽ giúp bạn có thể phục hồi mái tóc bóng mượt. Đồng thời cũng giúp nuôi dưỡng sức khỏe của tóc trong thời gian lâu dài.

Cách dưỡng tóc bóng mượt, khỏe mạnh

 Ảnh minh họa

Sử dụng giấm táo

Sau khi gội đầu, trộn giấm táo và nước và thoa lên da đầu của bạn. Để dung dịch được ủ ít nhất một đến hai phút. Bạn cũng có thể để dung dịch này trên da đầu trong tối đa mười phút trước khi làm sạch. Giấm táo hoạt động bằng cách làm phẳng lớp biểu bì tóc của bạn. Từ đó làm cho mái tóc của bạn trông bóng mượt hơn. Dung dịch này cũng giúp loại bỏ sự tích tụ chất bẩn trên da đầu và làm sạch chân tóc. Thêm vào đó, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của giấm táo giúp chống lại vấn đề trên da đầu từ gàu đến nấm.

 Ảnh minh họa

Sử dụng dầu argan thay cho xịt bóng tóc

Mặc dù xịt bóng tóc giúp bạn tăng độ bóng tức thì cho tóc, nhưng chúng sẽ làm thô lớp biểu bì của tóc dẫn đến rụng tóc và mất đi độ ẩm của tóc.

Nhiều loại serum và thuốc xịt thông thường chứa đầy cồn, paraben, sunfat và các thành phần độc hại khác có hại cho tóc và sức khỏe của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng một loại dầu tự nhiên nuôi dưỡng các sợi tóc của bạn như dầu Argan. Dầu argan gồm các loại như dầu dừa và dầu thầu dầu. Các loại dầu này sẽ mang lại cho mái tóc của bạn sự bóng mượt mà bạn muốn. Đồng thời chúng còn giúp cải thiện sức khỏe của mái tóc.

 

 Ảnh minh họa

Sấy tóc đúng cách

Hãy nhớ rằng trong khi sử dụng dầu xả sẽ giúp tăng cường độ bóng cho tóc thì việc sử dụng nhiệt độ quá cao sẽ làm mất hết những hiệu quả mà dầu xả đem lại. Chính vì thế, bạn cần biết cách sấy tóc chuẩn để cho mái tóc luôn được bóng mượt. Nên đợi đến khi tóc của bạn khô tự nhiên đến 80%, sau đó sử dụng keo chống nhiệt để tóc không bị hư tổn khi sấy. Sấy tóc từ gốc đến ngọn và luôn di chuyển để phần nhiệt không tập trung quá nhiều vào một bên tóc. Điều này sẽ làm phẳng và làm mịn lớp biểu bì dẫn đến mái tóc sáng bóng đẹp mắt.

 Ảnh minh họa

Sử dụng lược chải tóc có lông tự nhiên

Việc sử dụng lược chải tóc có lông tự nhiên không chỉ giúp ngăn ngừa rễ nhờn mà còn giúp tăng cường độ bóng và hydrat hóa tự nhiên. Chải tóc thường xuyên là điều quan trọng để mái tóc được bóng mượt. Cùng với việc cung cấp dầu tự nhiên trên tóc cũng giúp kích thích lưu lượng máu đến da đầu giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc.

Với những cách mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có 1 mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt đầy sức sống nhé!