Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quang Vinh bị chỉ trích vì ngồi lên san hô ở Phú Quốc

Nam ca sĩ 8X đã có những hành động được cho là phá hoại rạn san hô ở Phú Quốc (Kiên Giang) khi quay clip trải nghiệm du lịch đảo ngọc.

Clip "Đảo ngọc Phú Quốc và những khoảnh khắc khó quên (với Phạm Quỳnh Anh)" của ca sĩ Quang Vinh chia sẻ trên trang cá nhân vào 1/7 vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, từ phút 18:39-19:30 trong clip, Quang Vinh và ê-kíp đã có những hành động xâm hại rạn san hô nghiêm trọng. Vlogger du lịch này ngồi và dẫm lên san hô trong quá trình ghi hình. Theo một số thông tin, loại san hô mà Quang Vinh và ê-kíp bị tố phá hoại có tên Porites.

 Ê-kíp của Quang Vinh ngồi lên rạn san hô khi quay phim. Ảnh chụp màn hình.

Ở phần bình luận, nhiều khán giả nhận xét "thước phim đẹp nhưng ai cũng như anh thì chẳng còn san hô mà ngắm". Số khác cho rằng nếu muốn sử dụng clip du lịch để quảng bá hình ảnh đẹp của thiên nhiên đất nước, Quang Vinh trước hết phải có đủ kiến thức để truyền tải thông điệp đúng đắn nhất.

Đầu tháng 7/2019, Quang Vinh từng tham gia hoạt động cải tạo và phục hồi san hô xung quanh một resort ở Nha Trang. Anh chia sẻ hành động này có thể giúp bảo vệ môi trường, đồng thời đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách và nhắc nhở họ thêm trân trọng những món quà của thiên nhiên.

Câu chuyện này cũng bị nhiều độc giả bàn tán sau hành động Quang Vinh dẫm lên rạn san hô ở Phú Quốc trong clip mới đây.

"Anh là người từng trồng san hô mà không biết giá trị những thứ mình đã làm sao", độc giả Lan Anh chia sẻ với Zing.

 Quang Vinh từng tham gia trồng san hô và kêu gọi cộng đồng bảo vệ món quà của thiên nhiên này. Ảnh chụp màn hình.

Journey of Youth (JOY), tổ chức phi lợi nhuận thường hoạt động giúp đỡ các địa phương khó khăn, bảo vệ di sản, môi trường, nhận xét Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có thể chỉ là nạn nhân của tour du lịch lặn ngắm san hô. Tuy nhiên, JOY cho rằng không thể dùng lý lẽ này để bao biện cho hành động gây phá hoại san hô của nam ca sĩ 8X.

Zing đã liên lạc với Quang Vinh để tìm hiểu thêm về câu chuyện này nhưng nam ca sĩ đã khóa máy.