Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Lê Thụy Hải nói gì về lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại?

Theo HLV Lê Thụy Hải, có nhiều nguyên nhân khiến màn thể hiện của các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại chưa được tốt lắm.

Một ngày sau khi chính thức được tập trung, các cầu thủ U22 Việt Nam bước vào tập luyện và có trận đấu tập dưới sự giám sát của HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của BHL, thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại khá yếu, họ thi đấu thiếu quyết liệt và tỏ ra hụt hơi ở những phút cuối của trận đấu tập.

Chia sẻ trên trang Nhịp Sống Việt, HLV  Lê Thụy Hải cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến màn thể hiện của các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại chưa được tốt lắm nên mọi người cần thông cảm cho các cầu thủ trẻ ở đợt tập trung lần này.

"Cái quan trọng nhất là ý thức cá nhân. Cấp CLB, ở tuổi 22 nhiều cầu thủ trên thế giới đã nổi tiếng rồi. Ngay cả Việt Nam cũng vậy, Công Phượng, Quang Hải ở tuổi ấy đã rất tốt rồi.

Tất nhiên các bạn U22 lên tuyển đợt này, chúng ta cũng cần thông cảm. Đầu tiên là thời tiết hơi nắng nóng. Thứ hai là khi họ lên tập trung, thời gian quá ngắn. Thứ ba là tâm lý, nhiều em được gọi lên cũng mới lần đầu nên cái cố gắng có hơi quá sức dẫn tới điều tiết thể lực không đầu.

Nhưng chúng ta cảm thông thì cảm thông một phần thôi. Dù khó khăn thì anh cũng phải chơi được 60, 70 phút chứ.

Điều quan trọng nhất, bản thân cá nhân các bạn khi ở CLB không chịu chăm chút, cứ nghĩ mình tập thế là thừa rồi vì đường nào cũng không được thi đấu. Điều đó là rất nguy hiểm. Bản thân các em phải phấn đấu. Chúng tôi ngày xưa cũng vậy thôi, nếu không phấn đấu, nỗ lực cá nhân thì làm sao bật vọt lên được.

Vì ở CLB nào cũng thế, trước mặt mình đều là những cây đa cây đề. Làm sao anh chen chân được vào đội ấy? Nếu anh không tập luyện thì bản thân sẽ mai một đi. Ngoài vấn đề tự thân các em thì sự thúc dục của HLV CLB rất quan trọng. Các anh không nên bỏ qua, hay suy nghĩ "thôi kệ nó". Như vậy rất nguy hiểm".

 HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần thông cảm cho các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại

Nói về việc cải thiện thể lực của các cầu thủ trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng vấn đề này thuộc về các CLB tại V.League. Đồng thời cho rằng bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng thi đấu tốt ở giải U19 quốc gia vừa qua như đội U19 PVF, U19 HAGL 1...

Nhận định về lứa cầu thủ  trẻ hiện tại, HLV Park Hang Seo cho rằng lứa U22 Việt Nam hiện tại không có nhiều cầu thủ nổi bật như Công Phượng, Quang Hải trước đây.

"Hai năm trước, khi tôi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 với những Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh đều là những cầu thủ giỏi, và còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác.

Bây giờ thì khác, chúng ta không có nhiều cầu thủ trẻ có năng lực như thế. Nếu chúng ta xem ở V-League, hầu hết các cầu thủ trẻ không có cơ hội thể hiện, thay vào đó là những ngoại binh hoặc những cầu thủ đã có kinh nghiệm..."

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn