Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo: 'U22 Việt Nam hiện tại không bằng lứa Công Phượng'

Theo HLV Park Hang Seo lứa cầu thủ hiện tại của U22 Việt Nam không có nhiều cầu thủ nổi bật như lứa đàn anh Công Phượng trước đây.

Như tin tức thể thao đã đưa, để chuẩn bị SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á vào năm tới, tuyển U22 Việt Nam chính thức được tập trung.

HLV Park Hang Seo mong muốn qua những đợt tập trung ngắn ngày để có cái nhìn cận cảnh về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam trước khi có những sàng lọc và kế hoạch mới cho đội tuyển trong năm nay.

 HLV Park Hang Seo cho rằng lứa cầu thủ hiện tại không bằng lứa Công Phượng

Chia sẻ với giới truyền thông ở đợt tập trung mới đây, HLV Park Hang Seo nói: “Đợt tập trung này chỉ có 3 ngày thôi, ban đầu nó không có trong kế hoạch của tôi. Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CLB, các HLV trưởng đã tạo điều kiện hết sức để tôi cùng các cầu thủ có đợt tập trung này.

Mục tiêu của tôi đó là tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và các cầu thủ trẻ hơn, các cầu thủ này hầu hết không có cơ hội ra sân ở đấu trường V-League. Một số cầu thủ cũng không có cơ hội ra sân thi đấu ở giải Hạng Nhất, nên tôi muốn tạo điều kiện để họ có cơ hội được tập trung, tập luyện và thi đấu cùng nhau. Ngày hôm nay sẽ có một trận đấu tập và đây là dịp để tôi có thể kiểm tra lại năng lực của các cầu thủ...

Hai năm trước, khi tôi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 với những Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh đều là những cầu thủ giỏi, và còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Bây giờ thì khác, chúng ta không có nhiều cầu thủ trẻ có năng lực như thế. Nếu chúng ta xem ở V-League, hầu hết các cầu thủ trẻ không có cơ hội thể hiện, thay vào đó là những ngoại binh hoặc những cầu thủ đã có kinh nghiệm...

Tiêu chí lựa chọn cầu thủ vào đội U22 của tôi đó là các cầu thủ phải đảm bảo được kỹ năng chơi bóng ở vị trí được giao, kỹ năng tấn công, kỹ năng phòng ngự, cùng với đó là yếu tố thể lực".

Đợt tập trung này kéo dài trong 3 ngày, từ 1/7-3/7. Trong đợt tập trung này đội có một số trận đấu tập để rèn chiến thuật và sẽ thi đấu với đàn em U19 Việt Nam trong ít ngày tới, khi đội bóng của HLV Philippe Troussier cũng đang tập chung chuẩn bị cho hai giải đấu quốc tế cuối năm nay.

Được biết mục tiêu của U22 Việt Nam là lên ngôi vô địch SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội vào năm sau và xa hơn là hướng tới World Cup 2026.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn