Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Galaxy Note 20 Ultra lộ diện

Smartphone dòng Note cao cấp nhất của Samsung sẽ có cụm camera ba ống kính kèm hệ thống lấy nét bằng laser, hỗ trợ 5G, cùng màu đồng mới.

Webite chính thức của Samsung tại Nga sáng nay đăng hình ảnh về một smartphone kèm bút nhưng bị gỡ ngay sau đó. Sản phẩm được cho là Galaxy Note 20 Ultra. Theo hình ảnh, máy có thiết kế vuông vắn, đi kèm bút S Pen đặc trưng của dòng Note. Máy cũng có hệ thống camera sau hình chữ nhật tương tự Galaxy S20, nhưng chỉ còn ba camera thay vì bốn. Phần ống kính tiềm vọng SpaceZoom không còn.

 Ảnh rò rỉ được cho là Galaxy S20 Ultra.

Cũng từ hình ảnh, Samsung sẽ không mang cụm camera của Galaxy S20 Ultra lên Note 20 Ultra. Một số tin đồn trước đó cho thấy, công ty Hàn Quốc vẫn trang bị cảm biến 108 megapixel cho camera chính để chụp ảnh, nhưng mức zoom kỹ thuật số của camera tele giảm còn một nửa, tức 50x thay vì 100x. Theo Phonearena, smartphone không cần trang bị zoom quá cao, bởi các bài đánh giá thực tế cho thấy, nếu không dùng tripod, người dùng chỉ có thể chụp được ảnh chất lượng tốt, không bị rung nhòe khi zoom tối đa 30x.

Với việc giảm chỉ số zoom, camera tele của Galaxy Note 20 Ultra có thể được trang bị cảm biến 13 megapixel thay vì 48 megapixel như Galaxy S20 Ultra, nhưng zoom quang được nâng cấp 10x thay vì 5x. Riêng camera góc siêu rộng vẫn ở mức 12 megapixel.

Ngoài ra, cụm camera sau của máy còn đi kèm một dải cảm biến chưa rõ tính năng. Phonearena dự đoán, đây có thể hệ thống lấy nét tự động bằng laser. Đầu năm nay, Galaxy S20 đối mặt với một số vấn đề về lấy nét tự động khi máy không thể lấy nét vật thể khi chụp cận cảnh với camera 108 megapixel. Điều này có thể được khắc phục trên Note 20 Ultra nếu được trang bị cảm biến mới.

 Ảnh CAD của Galaxy Note20 Ultra. Ảnh: OnLeaks.

Trên Galaxy Note 20 Ultra, Samsung sẽ đưa vào màu sắc mới có tên Mystic Copper. Về cấu hình, máy sẽ được trang bị chip Snapdragon 865 cho phiên bản bán tại Bắc Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc; cùng bản Exynos 992 cho châu Âu và các thị trường khác. Smartphone này có RAM 12 GB, bộ nhớ từ 128 GB, hỗ trợ 5G, chạy Android 10 trên giao diện One UI 2.5 (được nâng cấp Android 11 và One UI 3.0 vào cuối năm).

Một số nguồn tin cho biết, Samsung có thể trình làng dòng Galaxy Note mới tại sự kiện Unpacked diễn ra đầu tháng 8. Máy bán ra cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.