Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


66 cán bộ TP.HCM sẽ bị kỷ luật do sai phạm ở Thủ Thiêm

Những cán bộ này, theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, thuộc diện quản lý của TP và đa số đã nghỉ hưu nhưng cũng phải xử lý đúng người, đúng tội.

Tối 1/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng với tổ đại biểu HĐND TP.HCM, đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1.

Nhiều cử tri cho biết rất bức xúc chuyện ngập nước, chuyện xử lý cán bộ trong vụ Thủ Thiêm rất hình thức.

 Cử tri Nguyễn Văn Phú yêu cầu xử lý  kỷ luật cán bộ liên quan đến Thủ Thiêm phải nghiêm minh

Cử tri Nguyễn Văn Phú, phường Đa Kao bức xúc về chống ngập nước và xử lý cán bộ sai phạm một cách hình thức.

Theo ông Phú, việc chống ngập hiện nay chỉ biết nâng đường, tránh ngập lại đẩy ngập vào hẻm và nhà dân. Người dân khốn khổ mà  không hề thấy lãnh đạo nào lên tiếng xin lỗi người dân.

Ông Phú yêu cầu HĐND và lãnh đạo TP cần lên tiếng xin lỗi dân trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Về công tác xử lý cán bộ sai phạm, ông Phú cho biết dù Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong và Phó Bí thư Trần Lưu Quang đã có trả lời với cử tri vài lần nhưng cử tri chưa thỏa mãn.

Ông ví dụ, gần đây Trung ương cách chức vụ khi người đó về hưu, nhưng chỉ cách chức một nhiệm kỳ, còn một nhiệm kỳ thì chưa cách chức.

“Tôi cho rằng, xử lý cán bộ sai phạm vừa qua rất hình thức, trong khi đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng cho biết tham nhũng dù chỉ một xu thì phải coi đảng viên đó không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng”, ông Phú cho hay.

Ông Phú cho rằng, cách thức xử lý sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng rất hình thức. Ông yêu cầu TP phải xử lý nghiêm cán bộ, tập thể gây ra sai phạm tại Thủ Thiêm, làm người dân khốn khổ hơn 20 năm nay.

Ông Phú đặt câu hỏi cho tổ đại biểu: HĐND khóa này gần hết nhiệm kỳ, vậy  thì việc xử lý cán bộ có được làm rõ hay không?

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết Tổ đại biểu tiếp thu các ý kiến để báo cáo HĐND và trao đổi với cử tri nhiều vấn đề cụ thể.

 Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri quận 1 về các vấn đề tại Thủ Thiêm

Về vấn đề xử lý sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Phong cho biết sau kết luận của Thanh tra, TP lập tổ công tác để thực hiện theo kết luận.

Trong đó, TP đã trình HĐND phương án đền bù cho người dân 4,3ha, chỉ đạo quận 2 tiếp xúc với 331 hộ để đưa ra chính sách cho người dân lựa chọn.

Về vấn đề xem xét kỷ luật, xử lý cán bộ, theo ông Phong đợt vừa qua cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính đã bị xử lý kỷ luật và có thông tin trên các phương tiện truyền thông.

Riêng đợt hai, theo ông Phong, có 66 cán bộ đang bị kiểm điểm và xem xét xử lý, đây là những cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Chủ yếu là cán bộ các sở, ngành và Ban quản lý Thủ Thiêm qua các thời kỳ…TP đang đề xuất các biện pháp xem xét xử lý kỷ luật.

“TP đang cố gắng xử lý các hình thức kỷ luật  xong trong tháng 7/2020, để chuẩn bị đại hội Đảng các cấp và TP”, ông Phong cam kết với cử tri.

Tác giả: Hồ Văn

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net