Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đệ nhất phu nhân Triều Tiên bị xúc phạm

Triều Tiên đang hết sức tức giận sau khi các nhóm người lưu vong tại Hàn Quốc thả các tờ truyền đơn có nội dung "bẩn thỉu, xúc phạm" phu nhân của Chủ tịch Kim Jong-un.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju. Ảnh: AFP 

Trong những tuần gần đây, chính quyền Bình Nhưỡng đã liên tục lên án hành vi rải truyền đơn mang nội dung chống phá Triều Tiên của nhóm người sống lưu vong tại Hàn Quốc.

Đáng chú ý, những tờ truyền đơn có hình ảnh của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã gây ra "sự phẫn nộ nghiêm trọng", theo đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora.

"Các tờ truyền đơn có nội dung bẩn thỉu, xúc phạm, nhắm vào phu nhân của nhà lãnh đạo Triều TIên", ông Matsegora nói với hãng tin TASS của Nga hôm thứ Hai.

Một tờ áp phích mang nội dung chống phá Triều Tiên được buộc vào bóng bay để thả sang phía bên kia biên giới. Ảnh: AP 

Quan hệ liên Triều đã bị đóng băng sâu sắc sau sự sụp đổ của hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu năm ngoái và các cuộc đàm phán hạt nhân tiếp sau đó không diễn ra như mong muốn.

Việc nhóm người lưu vong liên tục thả truyền đơn cùng đĩa CD, thẻ nhớ và gạo như "giọt nước làm tràn ly" khiến Triều Tiên kích nổ văn phòng liên lạc chung của hai miền tại Kaesong.

Ngoài ra, ông Matsegora cũng bác bỏ thông tin Kim Yo-jong, em gái của Kim Jong-un, đang được cân nhắc để trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đất nước.

"Hoàn toàn không có lý do để nói rằng cô ấy đang được đào tạo để nắm quyền", ông Matsegora nói. "Tôi nghĩ rằng nếu ai đó hỏi Kim Yo-jong rằng 'cô có phải là nhân vật số hai ở Triều Tiên không?', cô ấy sẽ từ chối hết sức thẳng thừng".

Theo AFP

Tác giả: Bắc Hiệp

Nguồn tin: ngaynay.vn