Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Đột kích” nhà Sơn Tùng M-TP ở Thái Bình, gia cảnh sang chảnh như lời đồn?

Sự nghiệp lừng lẫy, nhưng có lẽ, hậu phương vững chắc nhất của Sơn Tùng M-TP vẫn là gia đình, là ngôi nhà lưu giữ tuổi thơ ở quê nhà Thái Bình.

 Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng, Sơn Tùng trong mắt người thân là chàng trai chín chắn, ngoan ngoãn

Hé lộ gia cảnh nơi quê nhà

Ở tuổi 26, Sơn Tùng M-TP là nhạc sĩ với đế chế âm nhạc riêng, ca sĩ với gia tài nhạc số hàng trăm triệu view, triệu phú với vốn đầu tư ở 4 công ty, là M-TP Entertainment, M-TP Talent, M-TP & Friends và Luxstay.

Sự nghiệp lừng lẫy, nhưng có lẽ, hậu phương vững chắc và an yên nhất của anh vẫn là gia đình, là ngôi nhà lưu giữ cả một trời tuổi thơ ở quê nhà Thái Bình. Phóng viên đến thăm nhà Sơn Tùng vào những ngày cuối tháng 6. Khi đó, chỉ có mình mẹ Sơn Tùng ở nhà bán hàng.

 Bố mẹ Sơn Tùng trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật

Trái ngược với những suy nghĩ của mọi người về một chàng trai cá tính, thậm chí có phần hơi... "ngông", gia đình Sơn Tùng M-TP giản dị và thân thiện. Mẹ Sơn Tùng rất vui vẻ, thoải mái kể các câu chuyện về cậu con trai cả. Tuy nhiên, bà có phần hơi dè dặt trước phóng viên. Căn nhà bài trí đơn giản vẫn lưu giữ nhiều bức ảnh của Sơn Tùng và các thành viên trong gia đình nhưng mẹ nam ca sĩ từ chối quay phim, ghi âm, ghi hình.

Ở độ tuổi U50, diện mạo, phong cách của mẹ Sơn Tùng vẫn rất trẻ trung, "xì tin" nhưng vẫn toát lên nét quý phái, sang trọng. Trong buổi gặp gỡ, bà diện trang phục ở nhà với quần thun bó gấu, áo ba lỗ ôm sát khiến người đối diện khó có thể đoán được tuổi thật của bà.

 Bên trong cửa hàng của bố mẹ Sơn Tùng. Ảnh: Kênh 14

Nằm trên một con phố sầm xuất, hoạt động kinh doanh tấp nập ngay giữa trung tâm thành phố Thái Bình, căn nhà 4 tầng màu xanh ngọc, rộng khoảng 60m2 của bố mẹ Sơn Tùng M-TP nằm trên phố Trần Hưng Đạo tương đương với giá khoảng gần 3 tỷ đồng (PV). Hiện, bố mẹ nam ca sĩ trẻ vẫn tiếp tục làm kinh tế với cửa hàng buôn bán thời trang dành cho giới trung niên.

Đây là công việc của gia đình nam ca sĩ trong suốt hơn 10 năm qua. Vì vậy, dù không đông nghịt như những cửa hàng thời trang cho giới trẻ, cửa hàng của bố mẹ Sơn Tùng lại là những "khách ruột". Được biết, trước đây, một mình bà tự chèo chống công việc kinh doanh. Sau khi ông xã rời quân ngũ về hưu, công việc này được san sẻ khá nhiều. Không coi đây là công việc vất vả, bà coi đây là niềm vui của mình.

 Căn nhà của bố mẹ Sơn Tùng nằm trên con phố buôn bán tấp nập giữa trung tâm thành phố Thái Bình

Hiện tại, Sơn Tùng và em trai Nguyễn Việt Hoàng đang sinh sống tại TP. HCM. Bố mẹ anh không Nam tiến cùng các con mà vẫn đang sống trong một căn nhà khá khang trang tại thành phố Thái Bình. Nguyên nhân bởi còn họ hàng, dòng tộc vẫn ở ngoài Bắc, những ngày giỗ Chạp sẽ tiện về thăm nom, hương khói. Thỉnh thoảng, bố Sơn Tùng cũng về quê nội ngoại trò chuyện, thăm hỏi anh em họ hàng cho... đỡ buồn. Đây cũng là cách để bố mẹ anh dạy các con luôn hướng về nguồn cội, quê hương.

Tuổi thơ êm đềm, hạnh phúc bên gia đình

Mẹ Sơn Tùng nhiệt tình kể cho phóng viên về tuổi thơ của anh. Dù gia đình làm kinh doanh nhưng tính cách của nam ca sĩ từ nhỏ khá trầm, hay nói như mẹ anh là hiền và ngoan như con gái vậy. "Trộm vía", việc nuôi dạy cậu cả của gia đình cũng không gặp nhiều khó khăn.

Dù bố Sơn Tùng là người trong quân ngũ - rất nghiêm khắc và khuôn phép nhưng rất ít khi phải dùng đòn roi hay quát nạt tới con. Vì từ nhỏ, Tùng rất dễ nuôi, lớn lên rất ngoan và lành tính. Ngoài thời gian đi học, đi hát ở trường và các hoạt động nghệ thuật trong thành phố nam ca sĩ chỉ quanh quẩn ở nhà. Thậm chí, rất hiếm khi thấy anh "lượn lờ" trong cửa hàng của bố mẹ để giao lưu, tếu táo với khách hàng như cậu em trai. Nhưng, anh lại được rất nhiều bạn bè, thầy cô yêu quý.

 Thành công ở tuổi 26 của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trở lại với sự nghiệp của Sơn Tùng. Còn nhớ, năm 2015, khi người Việt vẫn còn tranh cãi nhau về việc Tùng có đạo nhạc hay không, thì anh chàng đã góp mặt trong danh sách ứng cử viên và đại diện cho Đông Nam Á tham dự giải MTV EMA 2015. Cũng trong năm này, Sơn Tùng đã tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Liveshow MTP Ambition, năm đó anh chỉ mới 21 tuổi. Anh sở hữu một fandom khổng lồ, có thể so sánh với những thần tượng Hàn Quốc bởi sự cuồng nhiệt hay những hoạt động văn hóa mang đặc trưng rất riêng.

Có thể thấy, ngoài những thành công trong âm nhạc, Sơn Tùng có rất nhiều câu nói nổi tiếng truyền cảm hứng cho các fan hâm mộ cũng như các bạn trẻ về ý chí, sự nỗ lực sáng tạo vượt qua chính mình để cống hiến và tỏa sáng. "Tùng luôn nghĩ rằng: Anti – fan là người mà Tùng cần phải chinh phục. Nếu Tùng chinh phục được anti – fan, nghĩa là lúc đó Tùng thành công hơn rồi"; "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu một cảm giác không ai chịu được"... là những câu nói mà đến nay khi nhắc lại, nhiều người vẫn phải "nổi da gà".

Thậm chí, mẹ nam ca sĩ cũng không thể hiểu nổi trong đầu con trai mình đang chứa "cái gì". Không riêng mẹ Sơn Tùng, rất nhiều người phải ngả mũ với nhiều phát ngôn đầy chiêm nghiệm, già trước tuổi của chàng trai 26 tuổi này.

 Nam ca sĩ xuất hiện trong buổi ra mắt công ty với vai trò chủ tịch hồi cuối năm 2019

Tuổi 26, Sơn Tùng M-TP đã sống trong hào quang, danh tiếng và sự ngưỡng mộ của nhiều người. Điều này đồng nghĩa với công việc càng nhiều, thời gian cho gia đình dần ít đi. Tuy nhiên, anh vẫn tranh thủ những lúc rảnh rỗi về quê nhà thăm gia đình.

Cùng với thành công danh vọng, Sơn Tùng M-TP từng đối mặt với rất nhiều sóng gió khi bị tố đạo nhạc, đạo thời trang, phong cách của người khác... Nhưng Tùng bản lĩnh, nam ca sĩ không bao giờ kể những nỗi buồn cho bố mẹ nghe, than thở với bố mẹ về những khó khăn đang gặp phải. Bố mẹ anh lúc đó rất buồn và "xót" cho con. Nhưng chỉ biết an ủi động viên con cố gắng và giữ gìn sức khoẻ cho bản thân.

Đến nay, khi trở thành chủ tịch của một công ty khi mới 26 tuổi Sơn Tùng đã phải đánh đổi, hy sinh và cố gắng rất nhiều. Đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, có lẽ việc được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương hết mực của bố mẹ có lẽ cũng là một lý do giúp Sơn Tùng có thể đạt được các thành công như ngày hôm nay.

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông