Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV đội Sài Gòn phủ nhận liên hệ ngầm với bầu Hiển

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành khẳng định CLB Sài Gòn không còn liên hệ gì với chủ cũ, ông bầu Đỗ Quang Hiển sau chiến thắng 1-0 ngay tại Hàng Đẫy tối 30/6.

“Không phải thắng trận này mới chứng minh được việc đó mà chúng tôi đã không còn như thế lâu rồi (không còn chịu ảnh hưởng của bầu Hiển - PV). Đội bóng này giờ đã là của những ông bầu mới. Các ông bầu chia sẻ với anh Hiển để cùng gánh vác, phát triển bóng đá Việt Nam. Và tôi là người được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội”, ông Thành nói.

Trước đó, CLB Sài Gòn của ông đã quật ngã đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số 1-0 trên sân Hàng Đẫy tối 30/6 tại vòng 7 V.League. Đội Sài Gòn vốn là tuyến trẻ của CLB Hà Nội. Họ thăng hạng V.League sau khi vô địch hạng Nhất 2015 rồi chuyển vào Nam, có tên mới là CLB Sài Gòn. Bởi vậy, dù đã chuyển đổi chủ sở hữu, họ vẫn bị nghi ngờ có liên hệ với bầu Hiển.

 HLV Vũ Tiến Thành đang giúp CLB Sài Gòn thăng hoa ở V.League 2020. Ảnh: Minh Chiến.

Trở lại với trận đấu, ông Thành khẳng định mình không hề bất ngờ với chiến thắng của đội bóng miền Nam: “Không, tôi thấy chẳng có gì bất ngờ ở đây. Chúng tôi đã thắng CLB TP.HCM trước đó nên giờ thắng tiếp Hà Nội cũng không bất ngờ. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này. Chỉ có điều CLB Hà Nội đã chơi rất hay hôm nay nên so với trận gặp TP.HCM, trận này vất vả hơn nhiều. Hà Nội thiếu cầu thủ hay nhưng vẫn là đội mạnh”.

Đánh bại CLB Hà Nội cũng giúp Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành khẳng định năng lực. Ông Thành buộc phải ngồi vào ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn hồi tháng 3 sau khi HLV Hoàng Văn Phúc từ chức. Dù chỉ là “tay ngang”, ông Thành đang mang tới thành công rực rỡ cho đội bóng.

Ông Thành tiếp tục: “Nhiều người đã hỏi tôi có làm HLV lâu dài không. Khi tôi nhận đội, đưa về một HLV mới ngay thì Sài Gòn không thể có 13 điểm như bây giờ. Bởi lúc đó, tôi là người hiểu rõ đội bóng nhất. Khi tôi gặp các em, tôi đã nói rõ ngay sở trường, sở đoản của từng người. Có được như vậy là bởi tôi xem băng hình về đội hàng đêm”.

“Ngày nào đó, đội sẽ có HLV mới. Nhưng ở giai đoạn khắc nghiệt này, tôi phải là người cùng các em dựng nên một lối chơi có bản sắc. HLV mới về không hiểu đội bóng là điều rất nguy hiểm”, vị chủ tịch này cho biết.

Trước những ý kiến chỉ trích lối đá tiêu cực của CLB Sài Gòn, ông Thành nói: “Mùa giải năm nay rất khắc nghiệt, rớt vào top 6 là điều cực kỳ nguy hiểm. Tôi hứa với các bạn khi nào vào top 8, Sài Gòn sẽ chơi thứ bóng đá đẹp hơn. Với con người đang có, chúng tôi phải xây dựng lối chơi gì? Nếu thua, nếu đội ở cuối bảng, tôi có bị chỉ trích không?”

Sau vòng 7, CLB TP.HCM đứng đầu bảng với 14 điểm sau 7 trận, đội Sài Gòn xếp ngay sau với 13 điểm. Ba đội Bình Dương, SLNA và Viettel cùng được 11 điểm.

 

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn