Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt một người nước ngoài lừa đảo gần cả tỉ đồng của phụ nữ nhẹ dạ

Bằng thủ đoạn hứa hão gửi quà từ nước ngoài về, người nhận cần đóng một khoản lệ phí để nhận quà, một người Nigeria đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều phụ nữ hàng trăm triệu đồng.

 Ajearo Chuckwugekwu Godwin (34 tuổi), quốc tịch Nigeria tại Công an tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: BÌNH AN

Chiều 30-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ Ajearo Chuckwugekwu Godwin (34 tuổi), quốc tịch Nigeria để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, đầu tháng 5-2020, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh này nhận được tin báo của chị H.T.H., 40 tuổi, trú tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn về việc bị một người nước ngoài làm quen qua mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt gần 900 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, cáo buộc Ajearo Chuckwugekwu Godwin là thủ phạm chính trong vụ án lừa đảo gần 900 triệu đồng của chị H.T.H. và cũng là người cầm đầu một đường dây lừa đảo xuyên quốc gia qua mạng Internet.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu Ajearo Chuckwugekwu Godwin khai nhận do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam thích được nhận quà từ nước ngoài gửi về, nghi phạm này sang Việt Nam câu kết với một số người ở TP.HCM lên Facebook với nick name Johnson Alex làm quen với phụ nữ.

Sau khi làm quen, người này trò chuyện, hứa sẽ gửi quà là vàng bạc, trang sức, ngoại tệ cho những người phụ nữ nhẹ dạ qua nhân viên hàng không cầm về, với điều kiện người nhận quà phải gửi một khoản phí qua tài khoản ngân hàng cho nhân viên hàng không.

Bằng thủ đoạn này, Ajearo Chuckwugekwu Godwin đã lừa chị H.T.H. tổng số tiền gần 900 triệu đồng và lừa một số phụ nữ khác ở Việt Nam.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Công an khuyến cáo ai là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức trên xin báo cho trực ban Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Tác giả: Hà Đồng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ