Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xác minh thông tin một công dân bị đánh đập, bắt giam tại Lào

Sở Ngoại vụ Quảng Trị có văn bản đề nghị Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet (Lào) phối hợp làm rõ thông tin 1 người dân bị đánh, bắt giam

 Hình minh hoạ

Theo đó, Sở Ngoại vụ Quảng Trị nhận được bản tường trình ngày 29/6 của bà Nguyễn Thị Khảm (trú tại thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, TX. Quảng Trị) về việc con trai bà là Nguyễn Dương Phi (SN 1994) bị bắt, đánh đập và tạm giam tại Công an huyện Sê Pôn (Lào).

Cụ thể, anh Nguyễn Dương Phi đang làm nghề lái xe múc cho tư nhân tại bản ThaKhong (huyện Sê Pôn). Ngày 24/6, trên đường đi làm thì anh Phi bị một nhóm người xưng là cảnh sát nhưng không mặc quân phục và không có thẻ cảnh sát đề nghị xuất trình giấy tờ.

Anh Phi không xuất trình giấy tờ và tiếp tục đi làm thị bị cưỡng chế, đánh đập, dừng xe, bắt giữ và yêu cầu nộp phạt 1,3 triệu kíp (khoảng 3,3 triệu đồng) mới thả người.

Sau đó, anh Phi không nộp phạt nên tiếp tục bị giam giữ tại Công an huyên Sê Pôn từ ngày 24/6 cho đến nay. Phía gia đình anh Phi cũng gửi kèm một số hình ảnh dấu vết của anh này được cho là bị đánh.

Để đảm bảo công tác bảo hộ công dân, Sở Ngoại vụ Quảng Trị đã đề nghị Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet (Lào) liên hệ với các cơ quan chức năng phía Lào để xác minh làm rõ vụ việc trên.

Tác giả: Đông Hiền

Nguồn tin: Báo Giao thông