Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháy rừng ở Nghệ An: Đã dập tắt được đám cháy ở xã Diễn An

Khoảng 20h ngày 29.6, một vụ cháy rừng bất ngờ bùng phát tại khu vực rừng xã Diễn An huyện Diễn Châu (Nghệ An). Chính quyền đã huy động trên 2.000 người trên địa bàn cùng tham gia chữa cháy. Sáng ngày 30.6, đám cháy đã được dập tắt.

 Sau nhiều nỗ lực của cơ quan chức năng và người dân, cháy rừng ở xã Diễn An đã được dập tắt. Ảnh: Quang Đại

Trước đó, vào khoảng 20h tối ngày 29.6, một vụ cháy rừng bất ngờ bùng phát tại khu vực rừng thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu. Thời tiết nắng nóng cùng với gió thổi mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng lan ra diện rộng bao trùm cả chục hecta rừng thông.

 Khu vực có diện tích rừng cháy lớn chủ yếu là nơi có lớp thực bì dày. Ảnh: Quang Đại

Đến 0h ngày 30.6, đám cháy cơ bản đã được khống chế, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra và dập triệt để đề phòng tái diễn.

 Số diện tích rừng thông bị cháy khoảng 5 ha có tuổi đời nhiều năm. Ảnh: Quang Đại

Sáng ngày 30.6, theo ghi nhận của P.V tại hiện trường, đám cháy đã được kiểm soát, các tàn lửa cũng được lực lượng dập tắt triệt để. Rất may là hơn 200 hộ dân ở gần đám cháy cũng được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

 Sau nhiều giờ nỗ lực “cứu rừng” của cơ quan chức năng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Ảnh: Quang Đại

Theo thống kê sơ bộ, số diện tích rừng thông bị cháy khoảng 5ha, chủ yếu là khu vực có lớp thực bì dày. Ngoài ra, một số diện tích cây bụi khác cũng bị cháy rụi.

Để dập tắt được các đám cháy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của tỉnh; đồng thời, tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp chữa cháy, nhất là việc liên tục làm các đường băng cản lửa để khoanh vùng đám cháy, hạn chế lây lan tối đa nên đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hiện, các đơn vị tính toán để báo cáo cụ thể thiệt hại và có giải pháp xử lý.

Tác giả: QUANG ĐẠI - TUẤN QUỲNH

Nguồn tin: Báo Lao Động