Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà nghệ thuật làm lại từ chiếc xe bus bị bỏ hoang

Xuất phát từ niềm đam mê với thực vật, Lu Jie đã thuê lại chiếc xe bus cũ trong công viên và cải tạo thành không gian riêng, nơi giúp cô thoả sức sáng tạo các sản phẩm thủ công.

"Studio xe bus" ngập màu xanh, mang đậm chất thơ của Lu Jie (sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khiến nhiều người chú ý. Khó để nhận ra đây vốn là một chiếc xe cũ kỹ, han gỉ và dường như vô dụng. Phát hiện ra chiếc xe bị bỏ hoang trong công viên Longwu hồi năm 2018, Jie nảy ra ý tưởng cải tạo nó thành không gian đặc biệt.

 

Cô đã chi 30.000 nhân dân tệ (gần 99 triệu đồng) để trả phí thuê xe mỗi năm và dùng số tiền tiết kiệm còn lại biến nơi đây thành thế giới riêng của mình. Phía ngoài xe được sơn màu xanh nổi bật, bên trong là màu trắng.

Sau khi được "thay áo mới", chiếc xe cũ có diện mạo khác hoàn toàn, mang đầy tính nghệ thuật. Dù không gian bị hạn chế nhưng "studio xe bus" được thiết kế có cả sân thượng bên cạnh, ban công nhỏ phía sau và một khu vườn để chủ nhân của nó trồng các loại hoa, cây cỏ.

Studio được chia thành 3 khu: nơi làm việc, khu vực trải nghiệm và phòng khách. Khu vực trải nghiệm được trang bị ghế, bàn bằng gỗ và được trải đệm mềm. Jie cho biết hầu hết đồ nội thất trong xe đều được mua ở chợ trời. Ngoài ra cô cũng tự may rèm cửa, làm hàng rào và một số vật dụng để tiết kiệm chi phí.

Nhiều đồ vật tinh tế làm bằng cây, hoa khô được đặt trong phòng. Những vật nhỏ này được Lu Jie tìm thấy trên núi. Cô đã thu thập chúng lại và tạo thành dây chuyền, vòng tay và các khung tranh trang trí giúp cho không gian thêm bắt mắt và tươi mới hơn.

Jie vốn là sinh viên ngành Thực vật tại ĐH Công nghệ Chiết Giang. Sau khi tốt nghiệp, 9X từng là trợ lý cho một công ty thiết kế cảnh quan. Thế nhưng chính nguời sếp khi nhìn thấy sản phẩm làm bằng tay của cô, ông cảm thấy thật đáng tiếc nếu cô không theo đuổi nghề thủ công. Nhờ sự khích lệ từ ông chủ, Lu Jie quyết định nghỉ việc sau 2 ngày đi làm để tập trung phát triển niềm đam mê của mình.

Hiện cô đã chuyển về sống tại công viên và mở một xưởng nhỏ có tên là "The Human Grass". Những vạt hoa, bụi cây xanh mướt ngày càng tươi tốt nhờ bàn tay vun vén của Jie.

Hàng ngày, Jie làm việc cùng những người bạn có chung niềm yêu thích thực vật. 9X tự lái chiếc xe điện nhỏ để đào cây trên núi. Trở về với đầy những cây cỏ, lá hoa và nấm, cô gái trẻ say mê sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật.

Xe bus của Lu Jie đã trở thành "xứ sở diệu kỳ" - nơi yên tĩnh hiếm hoi trong thành phố ồn ào, tấp nập. Cô cảm thấy hạnh phúc nếu có ai đó tìm đến đây và cùng cô khám phá vẻ đẹp của những loài thực vật.