Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Video: 5 giờ quân dân vật lộn xuyên đêm với biển lửa dập tắt cháy rừng

Nhờ sự tiếp ứng kịp thời của các lực lượng chữa cháy, đám cháy rừng ở huyện Diễn Châu, Nghệ An được khống chế, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

5 giờ đồng hồ quân dân chữa cháy rừng xuyên đêm ở Diễn Châu, Nghệ An - Video: DOÃN HÒA

Hơn 5 giờ đồng hồ vật lộn với biển lửa trong vụ cháy rừng ở xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An, các lực lượng tham gia chữa cháy đã khống chế vụ cháy lúc hơn 0h30 rạng sáng 30-6.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, Tuổi Trẻ Online ghi nhận những hình ảnh xúc động, chân thực về những nỗ lực của các chiến sĩ quân đội, công an, kiểm lâm và tình cảm của người dân.

Khi đám cháy bùng phát dữ dội, có nguy cơ cháy lan xuống khu dân cư ở bìa rừng, chính quyền huyện Diễn Châu đã khẩn trương sơ tán hàng trăm hộ dân. Giữa đêm khuya, các cụ già, trẻ nhỏ tất tả chạy đi sơ tán.

Cùng lúc này, hàng ngàn lực lượng chữa cháy ở nhiều xã lân cận được huy động tới với quyết tâm không để lửa "nuốt" rừng nhiều hơn. Những thanh niên tình nguyện sẵn sàng ở lại mang nước, bánh mì, sữa đưa lên "tiếp sức" cho người chữa cháy.

Sức nóng phả ra từ đám cháy cao cả chục mét cháy ngùn ngụt khiến nhiều đôi chân chùn bước. Nước không thể mang lên đỉnh núi nên nhiều mũi chữa cháy được chia ra vừa cắt đường băng cản lửa vừa dùng cành cây để dập lửa.

Ông Hà Xuân Quang - phó Bí thư Huyện ủy Diễn Châu, Nghệ An - cho biết: "Đêm qua chúng tôi đã huy động hơn 1.500 người gồm nhiều lực lượng chữa cháy. Nắng nóng kéo dài, thời tiết hanh khô nên rất dễ xảy ra cháy rừng. Ngoài việc yêu cầu cơ quan công an điều tra nguyên nhân các vụ cháy rừng, chúng tôi cũng giao trách nhiệm cho các chủ rừng, đặc biệt là kiểm soát người ra vào rừng thời điểm này".

Dù đám cháy được dập tắt nhưng những chiến sĩ trẻ thay nhau thức trắng đêm qua cùng canh rừng bởi lửa có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào từ một mảnh tro tàn trong thời tiết hanh khô…

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ