Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB Hà Nội sẵn sàng trả lương để Hereenveen giữ Đoàn Văn Hậu

Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ CLB Hereenveen trả lương cho Đoàn Văn Hậu ở lại Hà Lan để phát triển.

Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ CLB của Hà Lan trả lương cho Văn Hậu. Nhưng thông điệp CLB Hà Nội đưa ra cũng rất rõ ràng, chỉ khi Văn Hậu được giữ lại vì yếu tố chuyên môn thì đội bóng chủ sân Hàng Đẫy mới hỗ trợ lương cho đối tác Hà Lan, còn nếu không, Văn Hậu sẽ về nước.


Trao đổi với báo chí hôm nay, ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội cho biết: ”CLB bóng đá Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu ở lại thi đấu cho SC Heerenveen nếu họ khẳng định việc giữ Văn Hậu ở lại là vì lý do chuyên môn. Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của SC Heerenveen do họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.

 Đoàn Văn Hậu sẽ được CLB Hà Nội trả lương để ở lại Hà Lan.

Như đã nhiều lần trao đổi với báo chí, CLB bóng đá Hà Nội muốn hỗ trợ và tạo điều tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn trên thế giới, đặc biệt là bóng đá Châu Âu. Tuy nhiên, nếu họ (SC Heerenveen – PV) không đưa ra được lộ trìnhphát triển cụ thể, chúng tôi có thể hiểu việc giữ VănHậu nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam. Hà Nội FC sẽ trao đổi với SC Heerenveen một lần nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.”

Là nơi phát hiện và đào tạo Văn Hậu từ năm 10 tuổi, vươn tầm châu Âu không chỉ là ước mơ của cá nhân hậu vệ người Thái Bình mà còn là quyết tâm của đội bóng Thủ đô với mong muốn đóng góp thật nhiều tài năng trong việc phát triển bóng đá nước nhà.

“CLB Hà Nội không hề đặt nặng vấn đề tài chính cũng như thương mại trong việc thương thảo với phía Hà Lan. Điều chúng tôi mong muốn là Văn Hậu có thể khẳng định khả năng chuyên môn để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được giữ lại châu Âu. Đối tác SC Heerenveen gặp khó về kinh tế, Hà Nội FC với tiềm lực của mình hoàn toàn có thể giúp. Chúng tôi muốn chứng minh cầu thủ Việt Nam đang dần tiếp cận với trình độ châu lục bằng khả năng thật sự.”- ông Đỗ Vinh Quang cho biết thêm.

Cuối cùng, ông Quang tâm sự thêm, sự phát triển của mỗi cầu thủ trong nền bóng đá chuyên nghiệp hiện nay phải có sự đồng hành và hỗ trợ từ phía CLB chủ quản. Vì vậy, CLB Hà Nội luôn muốn giúp Văn Hậu thực hiện được giấc mơ mà mọi cầu thủ Việt Nam đều mong muốn thành hiện thực, đó là tỏa sáng tại “sân khấu” bóng đá châu Âu.