Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nỗ lực cung cấp đủ sách giáo khoa lớp 1 trước ngày 15/8

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình phổ thông mới thực hiện từ năm học 2020-2021. Hiện các cơ sở giáo dục đang tiến hành rà soát lại các danh mục sách, thống nhất các phương án để cung ứng sách đủ số lượng, đảm bảo chất lượng cho học sinh trước ngày 15/8.

Ngay sau khi chọn xong sách giáo khoa lớp 1 cho năm học 2020-2021, Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Hưng Lộc, TP Vinh đã tiến hành lựa chọn danh mục sách giáo khoa. Dự kiến có trên 200 cháu 6 tuổi vào học lớp 1 trong năm học tới, hiện phương án cung ứng sách, thông báo về giá, chất lượng đã được hoàn thiện.

 Các trường gấp rút hoàn thiện lựa chọn danh mục sách giáo khoa cho học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021.

“Chúng tôi đã nhận được báo giá của Công ty thiết bị sách trường học và đang tổ chức rà soát để đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh”, cô Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Lộc, TP Vinh cho biết.

Sau gần 4 tháng chuẩn bị, tất cả 547 cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh đã hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 theo chương trình phổ thông mới cho năm học 2020-2021. Trong đó 75,5% số trường chọn bộ sách “Cánh Diều” của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; 24,5% trường chọn bộ sách “vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục của Nhà xuất bản giáo dục. Các môn học và hoạt động giáo dục còn lại đều chọn bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Các cơ sở giáo dục hiện đang tiếp tục các công đoạn rà soát lại các danh mục và nắm số lượng học sinh vào lớp 1 để đăng ký sách giáo khoa đảm bảo đúng quy định.

 Từ năm học 2020 - 2021, học sinh lớp 1 sẽ học SGK theo chương trình phổ thông mới.

Ông Trần Đình Sơn - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết thêm: Phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát các danh mục; tập huấn cho đội ngũ chủ chốt, giáo viên.

Năm học 2020-2021, Nghệ An dự kiến có trên 65.000 học sinh 6 tuổi vào học lớp 1. Với thực tế địa bàn rộng, nhiều vùng khó khăn, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã bám sát công văn của Bộ Giáo dục - Đào tạo để có các phương án phù hợp với từng vùng, miền. Riêng về sách giáo khoa đã thống nhất chọn Công ty Cổ phần thiết bị sách và trường học là đơn vị cung ứng sách. Phía công ty cũng đã cam kết với ngành giáo dục sẽ đảm bảo cung ứng vào đầu tháng 8 tới.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An cho biết: Lực chọn Công ty thiết bị sách trường học cung ứng sách kịp thời không để tránh tình trạng thiêus sách giáo khoa cũng như ngăn chặn sách lậu xâm nhập.

“Chúng tôi cam kết đủ nguồn sách đến với học sinh theo công văn của Bộ và cam kết không để học sinh nào thiếu sách”, ông  Trần Xuân Toàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty thiết bị sách trường học Nghệ An khẳng định.

 Nghệ An nỗ lực cung cấp đủ sách giáo khoa lớp 1 trước ngày 15/8.

Việc cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 1 không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách cho năm học 2020-2021đang được ngành giáo dục Nghệ An tập trung chỉ đạo. Mục tiêu là đến ngày 15/8, tất tả các học sinh lớp 1 đều có sách chuẩn bị cho năm học mới.

Tác giả: Thanh Hà - Hữu Dũng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An