Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu cá va chạm tàu chở hàng, 12 người Philippines mất tích

Ít nhất 12 người Philippines mất tích sau vụ va chạm giữa tàu đánh cá và tàu chở hàng nước ngoài sáng 29/6.

Vụ việc xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc của tỉnh Occidental Mindoro của Philippines.

Inquirer.net dẫn nguồn tin từ Cảnh sát biển Philippines cho biết có 12 người mất tích, trong khi Rappler đưa tin những người mất tích bao gồm 12 thủy thủ và 2 người khác.

Theo Rappler con tàu trong vụ va chạm là tàu chở hàng của Trung Quốc, còn Inquirer.net cho hay 1 trong 2 con tàu trong vụ tai nạn gắn cờ Hong Kong.

 Vụ việc xảy ra ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của tỉnh Occidental Mindoro của Philippines. (Ảnh: CNN)

"Khi nhóm của chúng tôi tới khu vực, họ thấy tàu đánh cá bị lật nhưng không tìm thấy ai nữa", Inquirer dẫn lời ông Commodore Leovegasy Panopio - Chỉ huy lực lượng Bảo vệ bờ biển huyện Southern Tagalog.

Ông này nói thêm rằng dòng hải lưu chảy mạnh làm gián đoạn cuộc tìm kiếm, nhưng mọi thứ đã được nối lại vào đầu ngày 29/6.

Năm 2019, vụ việc va chạm tàu đã xảy ra sau khi vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Philippines gần bãi Cỏ Rong (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), rồi rời khỏi hiện trường, bỏ mặc 22 thuyền viên Philippines giữa biển khơi.

22 ngư dân trên tàu Philippines sau đó được tàu cá Việt Nam cứu. Tổng thống Duterte sau đó gọi vụ việc là một tai nạn và chấp nhận đề nghị của Trung Quốc về việc mở một cuộc điều tra chung.