Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Ghen ăn tức ở" với Việt Nam, hóa ra sếp lớn bóng đá Indo lại tôn lên thầy Park Hang-seo

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochammad Iriawan bất ngờ lên tiếng khen ngợi HLV Shin Tae-yong và hạ thấp thầy Park.

Cụ thể, ông Mochammad Iriawan viết trên trang mạng xã hội của mình về cuộc trao đổi với HLV Shin Tae-yong. Trong đó, ông Mochammad Iriawan lại bất ngờ nhắc về thầy Park Hang-seo của bóng đá Việt Nam.

"Tôi biết ông Shin Tae-yong là huấn luyện viên rất chuyên nghiệp, con người tuyệt vời. Về năng lực, ông Shin giỏi hơn nhiều so với người đồng hương đang làm việc cho đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, chúng ta cùng chờ ông Shin từ Hàn Quốc trở lại".

Năng lực của HLV Shin Tae-yong là không phải bàn cãi. Ông đã dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc thi đấu tại VCK World Cup 2018. Dù bị loại từ vòng bảng nhưng Hàn Quốc cũng tạo nên cú sốc khi thắng Đức 2-0.

Song vấn đề ở đây là, nếu thật sự tự tin vào năng lực của ông Shin Tae-yong, vì cớ gì Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phải đem ra so sánh với thầy Park.

 HLV Shin Tae-yong đang gặp không ít rắc rối ở Indonesia.

Có một thực tế rất rõ ràng trong bóng đá. Đấy là một HLV giỏi, đã thành công ở nơi A, không chắc sẽ thành công ở nơi B. Tình huống này là vấn đề của bóng đá Indonesia và ông Shin Tae-yong.

Trong khi HLV Park Hang-seo đã và vẫn đang thành công rực rỡ với bóng đá Việt Nam, thì HLV Shin Tae-yong chưa có bất cứ thành công nào với bóng đá Indonesia. Thậm chí, ông Shin còn đang có nhiều mâu thuẫn tại xứ Vạn đảo.

Chủ tịch Mochammad Iriawan cần lấy một cái mốc rực rỡ để đem ra so sánh, làm nổi bật HLV Shin Tae-yong. Không ai khác ngoài HLV Park Hang-seo là mục tiêu tốt hơn để đem ra so sánh. Đơn giản vì thầy Park đang quá thành công và khả năng xuất chúng của ông cũng đã được khẳng định.

 Bóng đá Hàn Quốc vốn rất coi trọng tôn ti trận tự, nên có lẽ ông Shin Tae-yong cũng chẳng hề muốn được so sánh theo cách ngạo mạn đến vậy với tiến bối Park Hang-seo.

Thêm một vấn đề nữa là thời gian qua, bóng đá Indonesia nhiều lần tỏ ra ghen tỵ với bóng đá Việt Nam. Báo Indonesia thậm chí còn đưa ra những lập luận "ảo tưởng" đến độ cho rằng họ sẽ là những người khiến Việt Nam bị loại khỏi vòng loại World Cup, dù chúng ta đang đứng đầu bảng còn họ đứng cuối bảng.

Hay truyền thông nước này cũng dành sự chú ý đặc biệt đến Đoàn Văn Hậu, ngôi sao mà họ cho rằng đã chơi xấu, khiến Indonesia để rơi tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games vào tay Việt Nam.

Sự ghen tỵ của bóng đá Indonesia cuối cùng cũng chỉ làm nổi bật lên những tài năng, chiến tích của bóng đá Việt Nam. Ông Shin Tae-yong, trong bối cảnh hiện tại, có giỏi hơn thầy Park hay không, hãy đợi khi chúng ta đụng độ ĐTQG Indonesia là sẽ có câu trả lời.

Dự kiến trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia thuộc lượt cuối cùng vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022 sẽ diễn ra cuối năm 2020.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn