Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mê mẩn với khu vườn ngập sắc hoa được tạo từ đống đồ ve chai của bà mẹ 8X Lâm Đồng

'Dành cả thanh xuân' lượm đồ đồng nát, người phụ nữ này đã tự tay hoàn thiện nên khu vườn ngập sắc hoa cho riêng mình.

Người xưa thường nói 'đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm' nhưng nhìn những hình ảnh về khu vườn đẹp mắt, độc đáo dưới đây của chị Thu Huyền (SN 1986, hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng), nhiều người đã nghĩ khác. Bởi chỉ cần đam mê đủ lớn, phụ nữ cũng hoàn toàn có thể tự tay xây dựng không gian sống đặc biệt cho chính gia đình mình.

 

 Khu vườn 've chai' làm từ đồ đồng nát của bà mẹ 8X Lâm Đồng.

Chị Huyền chia sẻ: 'Nhà mình còn khoảng đất trống khá rộng mà bản thân mình lại rất thích những món đồ cũ nên nghĩ ngay đến việc thu gom chúng để xây vườn, trồng hoa. Việc tái sử dụng đồ cũ hay dùng ve chai như thế này vừa tiết kiệm được chi phí mà vừa có thể thoải mái sáng tạo theo ý mình'.

Nghĩ là làm, chị Hiền bắt tay ngay vào việc thu gom đồ cũ. Trong suốt 4 năm, chị đã tích được hàng trăm món đồ ve chai với đủ các loại, hình dáng, kích cỡ. Chị bảo, những món đồ bị bỏ đi, dù không sử dụng được với mục đích này nhưng lại hữu ích với mục đích khác.

Ngoài những thứ bỏ đi trong nhà, chị Hiền xin thêm từ người thân, hàng xóm. Thậm chí, chị còn đến những quán đồng nát để mua. 'Nhiều người còn thấy lạ, ngạc nhiên khi nhìn mình thu gom cả đống ve chai về nhà nhưng với những ai biết ý định trồng hoa, xây vườn của mình thì đều nhiệt tình ủng hộ. Cứ chịu khó gom đồ như thế nên mình mới có được nhiều món, đủ thể loại để tha hồ trồng cây', chị Huyền kể lại.

Từ chiếc xe đạp cũ, khung cửa, cầu thang gỗ cho đến các bình gốm, lọ sứ hay thậm chí là lồng chim cũng được chị Huyền tận dụng hết để trồng hoa. Những món đồ cũ khi mang về nhà đều được chị xử lý mối mọt, chống thấm,… trước khi đưa vào sử dụng để giữ độ bền, tránh hư hỏng.

 

 

 

 

 

Đối với mỗi món đồ cũ, chị cũng phải lựa chọn trồng những loại hoa phù hợp. Và hoa sau khi được trồng thì phải chăm sóc thường xuyên.

'Công đoạn chăm sóc hoa cũng khá cầu kỳ và tốn nhiều công sức. Mình phải tưới nước, bồi đất dưỡng và bắt sâu hàng ngày. Nhiều khi mọi người cứ trêu là mình ở ngoài vườn chăm cây còn nhiều hơn ở trong nhà nữa nhưng sự thật là thế. Vì chăm cây chăm hoa đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì. Để cây và hoa luôn khỏe, đẹp thì mình phải nhổ cổ, cắt lá úa, tỉa dáng cho chúng mỗi ngày'.

 

 

 

 

Nhìn vườn hoa chị Huyền tự tay chăm sóc và thiết kế từ những món đồ đồng nát, ai nấy đều không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Chiếc lồng chim cũ, chiếc xe đạp bỏ đi,... nay cũng đã trở thành những bình hoa đẹp mắt nhờ đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ 34 tuổi này.

Chị Huyền kể, không chỉ là thú vui tao nhã mà việc trồng hoa, xây vườn còn giúp chị lấy lại tinh thần, giải tỏa mệt mỏi, tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc mỗi ngày. Từ mảnh đất trống, chị đã hoàn thiện nên khuôn viên vườn ngập tràn sắc hoa, tạo không gian sống độc đáo cho tổ ấm của mình.

 

 Nhiều người khi xem những hình ảnh về khu vườn 've chai' của chị Huyền đều không ngớt lời khen ngợi