Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Cháy rừng tiếp tục diễn biến phức tạp ở Diễn Châu

Trong hai ngày từ 26-27/6, đã xảy ra cháy rừng lớn tại điểm giáp ranh giữa 3 huyện Yên Thành, Diễn Châu và Nghi Lộc. Mặc dù đã được chi viện thêm lực lượng của tỉnh và Quân khu nhưng đến chiều tối 27/6 thì diễn biến cháy rừng tại địa bàn huyện Diễn Châu vẫn đang hết sức phức tạp.

 Đám cháy rừng tại xã Sơn Thành bốc những cột khói cao hàng chục mét.

Bắt đầu phát cháy từ khu vực rú Động Hố xã Sơn Thành vào 13h30 chiều 26/6. Đến 16h30 ngọn lửa bắt đầu lan qua rừng xã Diễn Lợi huyện Diễn Châu.

 

Xuyên đêm dập lửa, đến 9h30 sáng nay lực lượng chữa cháy với quân số 550 người, chủ lực là quân đội mới khống chế được đám cháy. Diện tích rừng bị thiêu rụi tại Xã Diễn Lợi là 30 ha gồm thông và keo, tại xã Thọ Thành huyện Yên Thành khoảng 5 ha.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trực tiếp đến hiện trường kiểm tra công tác dập lửa.

Ngay sau đó, khoảng 10h30p trưa nay lửa lại bùng phát tại xã Diễn Lợi và uy hiếp rừng xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, xã Nghi Văn huyện Nghi Lộc. Đến 14h chiều, nỗ lực khống chế không để lửa lan sang của lực lượng tại chỗ xã Diễn Phú bất thành.

 Các lực lượng xuyên đêm dập lửa.

 Lực lượng kiểm lâm từ nhiều huyện và Sư 324 cũng đã được tăng cường cho huyện Diễn Châu.

 Lửa cháy kinh hoàng bao trùm khu rừng.

Đến cuối buổi chiều nay, ngọn lửa đã lan sang tương đối sâu phần rừng của xã Diễn Phú, tỉnh Nghệ An phải tập trung các biện pháp để khoanh vùng.

 Tập trung cắt đường băng phòng từ xa đảm bảo an toàn.

Hiện nay, khu vực cháy đang tập trung tại xã Diễn Lợi, Diễn Phú huyện Diễn Châu. Một diện tích nhỏ đám cháy tại Nghi Văn - Nghi Lộc đã được dập tắt. Lực lượng kiểm lâm từ nhiều huyện và Sư 324 cũng đã được tăng cường cho huyện Diễn Châu.

 

 Phát đường băng cản lửa.

 Hiện tại ngọn lửa quá lớn nên phương án tiếp cận dập lửa tạm thời dừng để đảm bảo an toàn.

Hiện tại ngọn lửa quá lớn nên phương án tiếp cận dập lửa tạm thời dừng để đảm bảo an toàn. Ngoài việc tập trung lực lượng cắt đường băng trắng để khoang vùng lây lan. Các phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm đã được chuẩn bị.