Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông

Júlia là kẻ cầm đầu “The Angel Makers of Nagyrev”, nhóm phụ nữ dùng thạch tín để đầu độc hơn 300 người đàn ông trong ngôi làng Nagyrev.

Mọi thông tin về Júlia trước khi bà ta đến ngôi làng Nagyrev là một điều bí ẩn chưa ai điều tra được. Tất cả những gì lịch sử khi lại được là năm 1911, Júlia đến ngôi làng với tư cách là một nữ hộ sinh. Tại đây, bà ta đã từng phải ngồi tù 10 lần vì phá thai hợp pháp. Nhưng bằng một cách nào đó, chỉ sau một vài ngày thụ án, thẩm phán đã quyết định xóa án của Júlia. Júlia từng kết hôn 2 lần nhưng hai người chồng không hiểu vì sao đều đột ngột qua đời, để lại toàn bộ tài sản cho vợ. Nhanh chóng, Júlia trở thành góa phụ giàu có nhất vùng.

 Júlia Fazekas

Bởi Julia là hộ sinh đầu tiên trong làng, cô cũng giúp đỡ nhiều phụ nữ khác nên tất cả mọi phụ nữ trong làng đều rất tin tưởng người góa phụ này. Liên tiếp sau đó, sự bùng nổ của chiến tranh thế giới thứ nhất khiến các ông chồng phải lên đường ra chiến trường liên tục. Những người vợ ở nhà phải đối mặt với áp lực cuộc sống vô cùng khó khăn, khốn khổ. Họ thường phải dùng thân thể của mình để trao đổi lợi ích và sự giúp đỡ với những tù nhân bị đầy đến ngôi làng.

Sau chiến tranh, những ông chồng trở về với gia đình và vợ cơn. Tuy nhiên, cuộc sống của họ không còn giống như trước nữa, nhiều gia đình xảy ra mâu thuẫn, bất hòa và tranh cãi. Dần dần, những vụ bạo lực gia đình ngày càng tăng cao.

Trong xã hội Hungary những năm đầu thế kỷ XX vẫn tồn tại nguyên tắc “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” và người vợ sẽ không được ly hôn cho dù có chồng của mình có nghiện rượu hay lạm dụng, cờ bạc. Cảm thấy cùng quẫn, những người phụ nữ trong làng kéo đến cầu xin góa phụ Júlia giúp đỡ. Không những không khuyên ngăn những người vợ, Júlia còn bày cách hạ độc những ông chồng bằng thạch tín để “tìm đến tự do”. Júlia cũng là người thu gom thạch tín và bán cho họ.

Sau cái chết của một người chồng trong vùng, tần suất những người đàn ông khác qua đời trong im lặng ngày càng nhiều. Điều đáng sợ hơn, những người phụ nữ không những không hối hận mà còn cảm thấy hạnh phúc, sung sướng khi bản thân có thể tự do gặp những người đàn ông khác, thừa hưởng tiền bảo hiểm và gia sản của chồng để lại. Thậm chí nhiều người phụ nữ cảm thấy số tài sản chưa thỏa mãn được làm tham của mình, họ còn đầu độc cả cha mẹ, người thân và bạn bè.

 Cơ quan chức năng khai quật thêm những ngôi mộ trong vùng để tìm kiếm bằng chứng

Júlia căn dặn những người vợ phải giữ kín bí mật không được để lộ ra ngoài, bà ta còn “thưởng” 20 USD cho hung thủ sau mỗi lần đầu độc thành công như một món quà để khích lệ.

Có lẽ vụ án “đầu độc thế kỷ” sẽ không bị phát hiện ra nếu một người phụ nữ trong làng không lên tiếng tố cáo. Cô nói bản thân cảm thấy ghê tởm những người phụ nữ trong làng, vì lòng tham và sự lăng loàn mà sẵn sàng hạ độc chồng, cha mẹ thậm chí là con cái. Cô đã từng muốn lên tiếng tố cáo nhưng bị đe dọa bởi “tay chân” của Júlia.

Tuy nhiên theo một nguồn tin khác, người ta cho rằng vụ đầu độc được phát hiện khi cảnh sát bắt quả tang một người phụ nữ tên Szabo đang pha thạch tín vào cốc rượu của chồng tại quán rượu. Sau khi bị bắt, người vợ máu lạnh đã khai báo toàn bộ câu chuyện, bao gồm kẻ “chỉ lối” Júlia Fazekas và tố cáo những người phụ nữ khác trong làng cũng làm như vậy để chiếm đoạt tài sản.

Cảm thấy chưa đủ bằng chứng để buộc tội Júlia, cơ quan chức năng quyết định lập một kế hoạch để tóm gọn đường dây buôn bán thạch tín của ả. Cảnh sát đã thả Szabo với điều kiện cô ta phải hẹn được Júlia giao thạch tín cho cô tại một địa điểm được chọn từ trước. Ban đầu Szabo không chịu phối hợp nhưng sau khi được thuyết phục sẽ tránh khỏi án tử, cô ta liền đồng ý ngay lập tức.

 

 Cảnh sát bắt giữ 38 hung thủ trong vụ đầu độc thạch tín ở Nagyrey 

Mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Júlia bị tóm gọn với số lượng thạch tín tìm được trên người, đồng thời cơ quan chức năng cũng đã khai quật một số thi thể nạn nhân chết trước đó để khám nghiệm, thu thập thêm bằng chứng.

Theo báo cáo, từ năm 1914 đến 1929, những góa phụ đen ở ngôi làng Nagyrev đã đầu độc hơn 300 người, giới truyền thông gọi họ là  “The Angel Makers of Nagyrev” (Những người tạo ra thiên thần của làng Nagyrey). Thế nhưng, họ chỉ bị buộc tội cho khoảng 100 cái chết. Cuối cùng, tất cả tội ác man rợ của những góa phụ này cũng bị đưa ra ánh sáng. Được biết, có tất cả 38 phụ nữ bị bắt thì 26 người bị kết án, trong đó có 8 án tử, 7 án chung thân, số còn lại nhận bản án ít nhất là 15 năm tù. Riêng Júlia Fazekas đã tự tử trong tù.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn