Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý giải vì sao cá rồng bạch kim có giá 9 tỷ đồng, đắt hơn cả siêu xe

Cá rồng là loài cá nguyên thủy có từ khoảng hơn 200 triệu năm trước. Loài cá này có màu lấp lánh bạc nên được coi như biểu tượng của kim - tiền bạc. Do đó, dù đắt đến mấy dân chơi cá cảnh cũng phải bỏ tiền mua bằng được.

Cá rồng thuộc họ cá xương nước ngọt, tên khoa học Osteoglossidae, có nguồn gốc chủ yếu từ châu Á nhưng có thể được tìm thấy ở cả Nam Mỹ và Australia.

Cá rồng có thân hình thuôn dài mảnh mai, vảy to lấp lánh hình đồng xu, môi dưới là hai râu dài như râu rồng. Chúng có thể dài đến 90 cm và sống tới 50 năm.

Cá rồng rất đa dạng về màu sắc, có thể kể đến cá rồng đỏ, cá rồng xanh, cá rồng đuôi vàng, cá rồng bạc, cá rồng đen và cá rồng ngọc trai Úc. Tuy nhiên, đắt nhất phải là loại cá rồng có màu sắc độc đáo và hiếm có như bạch kim (Platinum) hay huyết long (Super Red).

 

Cá rồng huyết long có màu đỏ sậm, hình dáng cân đối, thuộc hàng quý hiếm với mức giá khủng. Tuy nhiên xét về mức độ đắt đỏ, cá rồng huyết long vẫn thua cá rồng bạch kim một bậc.

Để có được một bể cá rồng trong phòng khách không hề rẻ. Giá của giống cá này khá đắt. Một con tầm trung cũng có giá cả triệu bạc. Còn những chú có "xuất thân" từ "dòng dõi" nổi tiếng, ngoại hình bắt mắt sẽ có giá khoảng 1.000 - 3.000 USD. Cộng với đó là một khoản chi phí không nhỏ cho thức ăn của cá. Ngoài ra, người chơi phải có đủ tiềm lực tài chính để chuẩn bị bể, hệ thống lọc, sưởi ấm cho cá.

Anh Chính Ngọc ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội là người nổi tiếng trong giới chơi cá rồng đất Hà thành. Anh Chính đã chi tiền tỷ cho niềm đam mê của mình.

Hiện anh Ngọc là chủ sở hữu của một bộ sưu tập cá rồng gồm 12 con huyết long giá khoảng 2000 USD/con, 2 con quá bối đầu vàng và 1 con platinum màu thép trắng khi mới mua về đã có giá 10.000 USD. Số cá này được sống trong 3 chiếc bể lớn đặt tại phòng khách, được đầu tư khá công phu với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 

Theo những người sành về cá cảnh, con cá đắt nhất thế giới là cá rồng Platinum - vua của các loài cá. Nó từng có giá bán lên tới 400.000 USD (gần 9 tỷ đồng) một con tương đương một chiếc siêu xe thể thao.

 

Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát.

 

Vì sao cá rồng lại đắt

Cá rồng được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Màu trắng của loài cá này còn được cho là đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Cá rồng là loài cá ăn thịt có bản tính hung dữ. Khi trưởng thành, bản tính này có xu hướng rõ nét hơn. Trong môi trường hoang dã, cá rồng có thể nhảy vọt khỏi mặt nước để đớp mồi.

Liên quan đến đặc tính này, người ta còn truyền tai nhau những câu chuyện ly kỳ như cá rồng hy sinh tính mạng, nhảy ra khỏi bể nước để cảnh báo chủ nhân về các phi vụ làm ăn rủi ro hay nhiều hiểm họa khác. Điều này vô tình khiến loài cá này ngày càng được giới siêu giàu khao khát, sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu.