Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ sát hại chồng rồi phân xác rúng động Australia vì lý do... không tưởng

Katherine Mary Knight là người phụ nữ đầu tiên bị kết án tù chung thân không ân xá ở Australia sau khi sát hại chồng rồi phân xác một cách tàn bạo.

Katherine sinh ngày 24/11/1955 trong một gia đình có cha nghiện rượu và bạo lực. Từ nhỏ cho đến năm 11 tuổi, Katherine thường xuyên bị lạm dụng bởi một số thành viên trong gia đình. Câu chuyện khi đó đã bị nghi ngờ về tính chân thực nhưng mãi sau này, các thành viên trong gia đình bị tố cáo đã thừa nhận hành động xâm hại Katherine lúc nhỏ.

Vì có một người cha bạo lực nên tính cách của Katherine cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, cô ta thường xuyên bắt nạt những người bạn nhỏ bé hơn. Thậm chí có một lần Katherine gặp rắc rối vì tấn công bạn học bằng vũ khí và làm bị thương một giáo viên với vì lý do “tự vệ”.

 Katherine Mary Knight

Năm 15 tuổi, Katherine bỏ học và bắt đầu kiếm tiền bằng công việc cắt vải tại nhà máy. 12 tháng sau, cô tìm được một công việc tại một lò mổ ở địa phương và theo lời khai của Katherine đó là “nghề nghiệp trong mơ” của bản thân. Với niềm đam mê và khả năng của mình, nữ tội phạm đã nhanh chóng được trở thành thợ cắt thịt chính với con dao riêng. Katherine yêu công việc đến mức, xung quanh nhà, đầu giường phòng khách đều được treo một con dao để “có thể dùng mọi lúc mọi nơi”.

Năm 1973, Katherine gặp một gã công nhân nghiện rượu, David Stanford Kellet trong một vụ gây gổ trong khách sạn. Khi David đang bị mất thế, Katherine đã xuất hiện và giải nguy cho hắn ta. Ở Aberdeen, Australia, nữ tội phạm sẵn sàng đánh nhau với bất kì ai dám gây chuyện với mình.

Sự việc đã khiến David đem lòng ngưỡng mộ Katherine, hắn ta quyết định theo đuổi nữ sát nhân và kết hôn vào năm 1974. Ngày Katherine đưa David về nhà ra mắt, điều đầu tiên mà hắn nhận được là lời khuyên có phần đe dọa của mẹ vợ:

“Cậu tốt nhất nên biết thân phận, đừng bao giờ cố kiểm soát hay lợi dụng chơi đùa với con gái tôi vì nó sẵn sàng giết cậu cho dù cậu có là chồng nó đi chăng nữa. Hãy nhớ kĩ điều đó!”

Ban đầu, David chỉ cười cho qua vì không bao giờ nghĩ Katherine cả gan giết người khác. Tuy nhiên hắn ta nhanh chóng phải hối hận vì suy nghĩ đó. Vào đêm cưới, Katherine gần như muốn bóp cổ David đến chết vì hắn ta lỡ ngủ quên trong khi chưa thỏa mãn đủ nhu cầu của vợ.

Từ đó, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi tràn ngập trong những trận cãi nhau. Có một lần David về nhà muộn hơn so với lời hứa, Katherine đã không ngần ngại dùng chảo đánh liên tiếp vào đầu chồng. David khi đó vô cùng tức giận nhưng vì vợ đang mang thai nên không phản đòn. Song sau khi Katherine đi ngủ, hắn ta mang hết quần áo nữ tội phạm ra sân đốt.

Tháng 5/1976, khi người con gái đầu lòng, Melissa Ann chào đời không được bao lâu, David đã bỏ nhà ra đi với một người phụ nữ khác đến Queensland. Sự phản bội của người chồng đã khiến Katherine càng trở nên tiêu cực, cô ta trút toàn bộ cơn giận lên người con mới sinh. Cô ta đặt Melissa trong một chiếc nôi và quăng khắp phòng khiến đứa trẻ khóc không ngừng. Các y tá đã nhanh chóng tách mẹ con nhà Knight ra để bảo vệ an toàn tính mạng cho đứa trẻ, còn Katherine được đưa đến bệnh viện St Elmo để điều trị sau khi bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Sau hai tháng điều trị tích cực, Katherine được xuất viện để đoàn tụ với Melissa. Tuy nhiên ngay ngày đầu tiên hai mẹ con gặp nhau, nữ tội phạm đã đặt Melissa trên đường ray tàu hỏa rồi bỏ đi. May mắn thay, một người đàn ông tên “Old Ted” đã phát hiện và giải cứu bé kịp thời. Một lần nữa Katherine được đưa đến bệnh viện St Elmo nhưng đã được thả ra sau vài ngày.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Katherine qua lại với hai người đàn ông khác nhưng vẫn chưa thể có kết cục viên mãn đó là David Saunders và John Chilingworth. Bến đỗ cuối cùng là John Price và cũng là nạn nhân của nữ tội phạm.

 Katherine và John Price 

John Price là cha của ba đứa con khi ngoại tình với Katherine. Với những người xung quanh, anh ta là một gã thô lỗ, cục mịch. Năm 1988, John kết thúc cuộc hôn nhân với người vợ hiện tại và nhận nuôi hai người con gái đầu. Bỏ mặc những câu chuyện về tính bạo lực của Katherine, John vẫn đón cô ta về nhà sống chung vào năm 1995. Có một điều kì lạ ở Katherine đó là ngoài những lúc bực tức sử dụng bạo lực, thì cô ta hoàn toàn là một người thân thiện, lễ độ và dễ tính. Chính vì vậy, chỉ sau 3 hôm sống chung, nữ tội phạm đã nhanh chóng lấy được cảm tình của hai người con riêng.

 Hiện trường vụ án 

Tuy nhiên, bản chất thật không che giấu được lâu. Năm 1998, cặp đôi có cuộc cãi vã khá gay gắt khi John từ chối cưới Katherine. Anh ta nói đó là một “đòn trả đũa” khi nữ tội phạm đã gửi đoạn phim John lấy trộm đồ cho người quản lý ở công xưởng khiến anh ta bị mất việc. Không chỉ vậy, trong lúc mâu thuẫn, John đã ném toàn bộ đồ đạc của Katherine ra khỏi nhà. Song, chỉ vài tháng sau, cặp đôi quay lại với nhau nhưng John vẫn cương quyết không cưới Katherine.

Tháng 2/2000, những vụ đánh nhau giữa Katherine và John ngày càng nhiều. Quá chán với tính cách của người bạn gái, 29/2/2000, John đệ đơn lên Tòa án Scone Magistrate để xin lệnh cách ly Katherine khỏi nhà và các con của anh ta. Như có linh tính chẳng lành, John nói nửa đùa nửa thật với những người đồng nghiệp “Nếu mai không thấy tôi đi làm thì có thể người đàn bà đã giết đấy!”. Những người bạn nghe thấy vậy cũng đã khuyên John nên ở lại chỗ làm đến hết tuần nhưng anh ta từ chối vì lo lắng cho hai đứa con gái ở nhà.

Khi John quay trở về, căn nhà hoàn toàn chìm trong im lặng, không có tiếng cười đùa của trẻ con khiến anh ta chột dạ. Tuy nhiên, trong khi đang suy nghĩ có nên báo cảnh sát hay không thì John để ý thấy một mảnh giấy Katherine để lại với nội dung thông báo bọn trẻ đã sang nhà bạn ngủ một hôm. Không tin tưởng, John gọi điện đến nhà người bạn kiểm tra và hoàn toàn yên tâm khi nghe thấy giọng hai con của mình. John cẩn thận không để bản thân phải ở một mình bất cứ lúc nào, anh ta ngồi bên nhà hàng xóm đến tận khuya mới trở về nhà.

 Katherine là nữ tội phạm đầu tiên nhận bản án chung thân không ân xá của Australia 

6h sáng hôm sau, người hàng xóm gõ cửa nhà John để phàn nàn về việc xe ô tô của anh ta vẫn chưa cho vào trong nhà, cản trở giao thông nhưng không có ai trả lời. Bên cạnh đó những người đồng nghiệp cũng phát hiện không thấy John đi làm cộng thêm lời cảnh báo của anh ta ngày hôm qua khiến họ quyết định cùng nhau kéo đến nhà Price. Sau một hồi lâu không thấy ai mở cửa, họ đã vòng ra đằng sau và cố gắng quan sát tình tình qua ô cửa sổ phòng ngủ của John. Đập vào mắt là những vũng máu trải dài từ phòng ngủ ra đến phòng khách khiến nhóm đồng nghiệp vội vã gọi điện báo cảnh sát.

Sau khi cảnh sát đột nhập vào trong căn nhà, họ bàng hoàng khi thấy cơ thể của John đã bị phân xác đầy man rợ. Sau khi tìm kiếm được toàn bộ các phần thi thể, trung tâm pháp ý báo cáo, John đã phải chịu 37 nhát dao trước khi bị phân xác. Các vết thương tập trung chủ yếu ở phần lưng nên khả năng cao nạn nhân bị tấn công từ phía sau trong lúc lơ là cảnh giác.

Ngày 15/11/2001, Katherine bị kết án chung thân không đặc ân vì tội Giết người. Tháng 6/2006, Katherine nộp đơn kháng cáo vì cho rằng chung thân không đặc ân là một mức án quá cao, đồng thời nữ tội phạm còn sử dụng lý do mắc bệnh tâm lý và điều trị trầm cảm trong một thời gian dài để được hưởng khoan hồng. Song, tòa án bác bỏ đơn kháng cáo, quyết định giữ nguyên hình phạt. Katherine Mary Knight trở thành người phụ nữ đầu tiên ở Australia nhận bản án tù chung thân không ân xá.

Tác giả: Han 

Nguồn tin: nguoiduatin.vn