Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ tướng yêu cầu EVN làm rõ việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu EVN làm rõ thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua, hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường.

 Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều 22/6, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mọi thành phần kinh tế có thể tham gia sản xuất điện, kể cả lưới truyền tải.

VTC dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành điện bảo đảm đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt trong mùa hè, nắng nóng gay gắt.

Tuy nhiên, trước thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ; nhấn mạnh tinh thần là bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Báo cáo Thủ tướng, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã chỉ đạo điện lực các địa phương nhanh chóng xác minh các trường hợp có tiền điện tăng cao để trả lời, giải thích cho người dân một cách công khai.

Được biết, trước đó, nhiều hộ dân đã phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tháng qua tăng gấp 2-3 lần so với kỳ thanh hóa đơn trước đó mặc dù cho rằng lượng điện tiêu thụ được cho là không nhiều hơn bao nhiêu.

Trước các phản ánh trên, EVN đã lên tiếng giải thích với khách hàng, hoá đơn tiền điện tăng "sốc" là do thời tiết nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua dẫn đến tiêu thụ điện tăng cao khi khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát.

Theo EVN, đã có hơn 3,1 triệu khách hàng trong tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4.

Trong số này, có tới gần 1 triệu khách có mức tiêu thụ điện tăng 50%. Thậm chí, có tới hơn 215.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4.

 

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn