Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh nhân Covid-19 qua đời vì người nhà rút điện máy thở để... cắm điều hòa

Vì không tìm thấy chỗ cắm điện, họ vô tình rút dây điện máy thở của bệnh nhân Covid-19 để dùng điều hòa.

 Bệnh nhân tử vong vì người nhà rút điện máy thở để cắm điện điều hòa. Hình minh họa. Ảnh: Tribune India

Tờ Indian Express ngày 21/6 đưa tin một người đàn ông 40 tuổi đã qua đời tại bệnh viện Maharao Bhim Singh, bang Rajasthan sau khi người nhà ông này vô tình rút điện máy thở để dùng máy điều hòa không khí.

Trước đó, bệnh nhân bị nghi nhiễm Covid-19 và được đưa vào khu hồi sức tích cực (ICU) vào ngày 13/6. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của ông này ra kết quả âm tính nên bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly vào ngày 15/6 để đảm bảo an toàn sau khi một bệnh nhân khác trong khu ICU dương tính với Covid-19.

Do khu cách ly rất nóng nên gia đình bệnh nhân có mua một máy điều hòa ngay trong ngày 15/6. Vì không tìm thấy chỗ cắm điện, họ vô tình rút dây điện máy thở của bệnh nhân để dùng điều hòa. Máy thở tắt nguồn khoảng nửa tiếng sau đó sau khi dùng hết nguồn điện dự trữ.

Lúc này, người nhà mới lập tức thông báo cho bác sĩ và nhân viên y tế. Dù được thực hiện hồi sức tim phổi nhưng người đàn ông xấu số vẫn không qua khỏi.

Ngày 21/6, Bộ Y tế Ấn Độ xác nhận số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này đã tăng 15.413 người chỉ trong 24 giờ qua, lên tổng cộng 410.461 ca, trong khi số ca tử vong đã tăng 306 ca lên 13.254 ca.

Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày tại quốc gia Nam Á này. Theo bộ trên, số bệnh nhân phục hồi hiện nay là 227.756 người.