Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghe tin con ung thư, bố đau xót đòi nhảy cầu tự tử

Ngày bác sĩ báo tin cậu con trai Nhật Minh mắc ung thư võng mạc, anh Nguyễn Thanh Quyền trong cơn quẫn trí đã có ý định tự kết thúc cuộc đời mình.

Ngồi bần thần bên hành lang bệnh viện K Tân Triều, chị Cao Thị Ngọc Hà (ở thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) rầu rĩ khi vừa nhận thông báo của bác sĩ về tình trạng sức khỏe con trai mình. Căn bệnh ung thư võng mạc bé mắc phải đang có diễn biến khá phức tạp. Đôi lúc, chị Hà tự trách mình giá như phát hiện bệnh con sớm hơn thì mọi thứ đã không nghiêm trọng như bây giờ.

 Đứa trẻ bé bỏng mắc bệnh hiểm nghèo

Năm 2019 bé Nguyễn Nhật Minh được 9 tháng tuổi, gia đình phát hiện mắt con bị lác. Quá lo lắng, chị đưa con đến bệnh viện huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu mắc chứng đục thuỷ tinh thể bẩm sinh nhưng chưa thể thay nhân được do còn quá nhỏ.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2020, mắt cháu Minh đột ngột chuyển sang màu vàng ở phần nhãn cầu. Gia đình chị Hà lặn lội ra tận Hà Nội, đưa con đến bệnh viện Mắt Trung ương siêu âm. Trớ trêu thay, các bác sĩ kết luận Nhật Minh mắc bệnh ung thư võng mạc cả hai mắt.

Ngày hay tin con trai bị ung thư, anh Nguyễn Thanh Quyền, bố cháu quá đau đớn nên đã muốn nhảy cầu tự tử. “Cứ nghĩ con chẳng sống được với mình lâu nên chồng tôi đau khổ quá, chẳng thiết sống. Không hiểu tại sao cả nhà ăn ở hiền lành mà ông trời lại không thương thế này", chị Hà rơi nước mắt nhớ lại.

Phải nhờ nhiều người động viên, gia đình chị mới vượt qua được khoảng thời gian tăm tối đó. Trải qua 5 đợt điều trị, cháu Minh vẫn không đáp ứng được hoá chất. Nhiều khả năng tới đây cháu sẽ phải tiến hành phẫu thuật bỏ mắt bên trái nhằm bảo tồn mắt phải.

 Chứng kiến con trai đau đớn, vợ chồng chị Hà có lúc quẫn trí

Chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình chị Hà đã vay mượn số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Trong khi đó, anh Quyền chỉ là công an viên hợp đồng ở xã. Kể từ lúc con phát bệnh, anh chị buộc phải nghỉ việc theo con đi viện điều trị. Kinh tế không có, phác đồ điều trị tăng lên, trung bình cứ 6 ngày cần 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khiến hai vợ chồng khốn đốn.

Chưa kể, bên cạnh thuốc men, cả nhà cũng lo lắng chi phí sinh hoạt. Xa quê là vậy mà mỗi lần con được nghỉ truyền, anh chị chẳng dám đưa con về quê bởi quãng đường xa, tiền đi lại cũng vô cùng tốn kém.

"Tôi không biết làm thế nào. Chỉ cần một tia hy vọng, tôi cũng muốn níu con ở lại bên mình lâu nhất có thể. Cứ nghĩ con vì không có tiền chữa bệnh mà bỏ cha mẹ đi xa, tôi đau đớn hóa điên dại. Nhưng lúc này không vững vàng thì làm sao lo tiếp được cho con? Khẩn cầu các nhà hảo tâm giúp đỡ lấy con tôi với", chị Hà khóc òa lên.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Cao Thị Ngọc Hà. Địa chỉ: thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. SĐT: 0913401642.